6 tù nhân tham gia bắt cóc một giám ngục và một quản giáo tại trại giam ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) đã tự vẫn sau 14 giờ cố thủ, các nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Cảnh sát bao vây trại giam sau khi các tù nhân lấy trộm được vũ khí từ một nhà kho.

BBC cho biết tất cả các tù nhân này đều là tội phạm ma túy, giết người, trộm cắp và một số tội hình sự khác.

Họ phản đối bản án dành cho mình, đồng thời cáo buộc các phiên tòa xử sai và không công bằng, truyền thông Đài Loan đưa tin.

Mang theo vũ khí lấy được từ nhà kho của trại giam, những người này yêu cầu được rời khỏi nhà tù một cách an toàn.

Cảnh sát đã bao vây trại giam, sau khi các tù nhân bắt giữ một số quản giáo vào lúc 16h30 hôm 11/2 (giờ địa phương).

{keywords}
Hơn 250 cảnh sát đã được triển khai. (ảnh: Beijing Time)

Không lâu sau đó, nhóm tù nhân này đã thả con tin đầu tiên, khi quản giáo Chen Shih-chih và giám ngục Wang Shih-tsang đồng ý thay thế vị trí của các đồng nghiệp của mình.

Theo Phó giám đốc Cơ quan Tư pháp Đài Loan Chen Ming-tang, các cuộc thương lượng đã diễn ra và các tù nhân yêu cầu được thả ra qua một cổng phụ.

"Ưu tiên lúc này là đàm phán và chúng tôi sẽ không đáp ứng ngay yêu cầu của họ", ông Chen nói. "Tất nhiên chúng tôi phải tính tới sự an toàn của các con tin".

Cơ quan Tư pháp cũng cho biết, kẻ cầm đầu nhóm tù nhân này là Cheng Li-te, một thành viên của United Bambom, một trong những hội Tam Hoàng quyền lực nhất Đài Loan.

Trong một bức thư gửi tới các nhà chức trách, Cheng phàn nàn về việc cựu lãnh đạo Đài Loan Trần Thủy Biển, người bị phạt 20 năm tù giam vì tội rửa tiền và nhận hối lộ - vừa được phóng thích trong thời gian gần đây.

{keywords}

Giám ngục Wang Shih-tsang. (Ảnh: Beijing Time)


Cảnh sát kêu gọi người nhà các tù nhân giúp thương lượng và cố thuyết phục họ đầu hàng.

Sáng nay (12/2), ông Cheng thông báo các tù nhân đã thả con tin trước khi tự sát bằng súng.

Cảnh sát không công bố bất kỳ video hay bằng chứng nào để củng cố cho tuyên bố này. Không có người bị thương được báo cáo.

Sầm Hoa