- Em đang sống trong tình trạng chán nản vì chồng vô trách nhiệm. Em mệt lắm, em sắp gục rồi, em không biết phải làm sao trong mối quan hệ này.

Chúng em là cặp vợ chồng mới cưới nhau được hơn 1 năm, chúng em bắt đầu đến với nhau bằng tình yêu. Khi anh xin được việc vào một cơ quan ở tỉnh thì em là sinh viên năm thứ 3. Chúng em quan hệ trước hôn nhân và có con. Gia đình em và gia đình anh ở gần nhau nên chúng em tổ chức lễ kết hôn ngay sau đó. Sau khi cưới được 5 tháng thì em sinh con. Sinh con được 10 ngày thì em trở lại trường học. Anh vẫn đi làm ở tỉnh, cuối tuần anh ra Hà Nội học thêm và thăm mẹ con em. Có lẽ cuộc sống cấp tập như thế nên tạo cho em nhiều áp lực quá.

Gia đình chồng em có điều kiện hơn nhà bố mẹ đẻ. Bố mẹ chồng đã về hưu và mới dựng được một căn nhà lớn ở ngoài mặt đường. Ông bà để trách nhiệm trả nợ cho chồng em. Chồng em đi làm hàng tháng lương được 6 triệu thì dồn hết cho bố mẹ trả nợ. Tuy có con rồi nhưng anh không dành bất cứ một khoản tiền nào cho con. Thời gian từ tết âm lịch đến nay đã được hơn 2 tháng, anh 2 lần đưa tiền cho em một lần 400 nghìn, một lần 300 nghìn.

{keywords}
Ảnh minh họa

Có lần em bảo với anh: Bố cho con tiền mua sữa… Anh bảo lại: Bố mẹ yêu cầu anh phải trả tiền làm nhà vì đó là tiền vay lãi. Em có hỏi lại: Thế con anh thì ai nuôi? Anh không nói gì. Anh hoàn toàn để mặc cho em một mình nuôi con, tất nhiên gánh nặng ấy lại đổ lên đầu bố mẹ đẻ ra em, bố mẹ nuôi con và nuôi cả cháu. Trong khi đó bố mẹ em chỉ làm nông nghiệp ở quê. Sau lần em góp ý về chuyện anh dành một khoản tiền nuôi con anh còn không thèm ra thăm con nữa.

Về phần bố mẹ chồng, em chưa bao giờ thấy ông bà cho cháu được cái gì. Không chỉ thế, mỗi lần em về quê nếu không mang quà cho mọi người trong nhà chồng, họ còn coi em không ra cái gì. Mẹ chồng em thường thủng thẳng, mặt nặng mày nhẹ.

Em đã nhiều lần đặt mình vào vị trí của chồng mà suy nghĩ. Có thể chồng em lương thấp, có thể chồng em còn đi học nhưng chồng em không quan tâm đến con như vậy thì có đáng tha thứ hay không?

Thời yêu nhau, em yêu anh với bao nhiêu lời ngọt ngào. Anh hứa hẹn về cuộc sống yên ổn sau này thế nhưng với những gì anh biểu hiện, em không còn tin anh nữa. Dường như tình yêu trong em bị giết chết dần bởi những điều tầm thường như thế này. Liệu có phải em tham vọng đến mù quáng hay em có vấn đề gì hay không?

Gia Hân

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn