image001.png
Ảnh phối cảnh

Nơi thiên nhiên giao hòa cuộc sống

Năm 2006, triết gia, nhà văn Alain de Botton đã gây ấn tượng với độc giả tại Anh với tác phẩm “Kiến trúc của hạnh phúc”. Cuốn sách đề cập và phân tích mối quan hệ, vai trò của môi trường sống, từ cảnh quan thiên nhiên, ánh sáng, gió, không khí, và cả đồ đạc nội thất trong việc tác động đến tâm lý, tính cách và cảm giác hạnh phúc của con người. Tác giả nhấn mạnh: “một kiến trúc hạnh phúc là một kiến trúc biết lắng nghe và đồng điệu với con người trong xã hội hiện đại thông qua các yếu tố đó”. 

Triết lý này đã trở thành một trong những nguồn cảm hứng giúp cho nhà phát triển địa ốc hàng đầu Malaysia Gamuda Land kiến tạo nên Elysian - dự án mới nhất tại TP.HCM. 

Theo chủ đầu tư Gamuda Land, dự án Elysian được quy hoạch với 51% diện tích đất dành cho cảnh quan thiên nhiên và tiện ích giúp “mềm hoá” những khối nhà bê tông. Mang định hướng “nơi thiên nhiên giao hòa nhịp sống”, kiến trúc cảnh quan nơi đây sẽ mô phỏng những khu rừng nhiệt đới với sự phân tầng sinh thái. Mảng xanh và các thành tố thiên nhiên tại Elysian là sự bao phủ hài hoà của hệ thực vật phong phú với kết cấu công trình, từ mặt đất, dọc lối vào dự án, đường nội khu, đến các mảng xanh phủ theo chiều thẳng đứng như hệ tường cây, giàn treo cây, vườn treo - Pocket Sky Garden, vườn chân mây - Sky Garden…, tạo nên một hành lang xanh tuyến tính nối kết 4 toà nhà thành dải thiên nhiên liền mạch với các mảng xanh len lỏi trong từng căn hộ.

Biophilic Design (thiết kế ưa sinh học) là một trường phái kiến trúc đưa các yếu tố thiên nhiên vào công trình dân dụng, nhằm tái hiện cảm giác thiên nhiên ngay trong ngôi nhà, kết nối không chỉ về thị giác mà còn là xúc giác, thính giác, vị giác và khứu giác về môi trường tự nhiên.

Đại diện chủ đầu tư Gamuda Land cho biết, dự án Elysian sẽ sử dụng kiến trúc Biophilic nhằm mang tới không gian sống tốt nhất. Những khoảng trời nắng, những hàng cây rợp bóng mát, những mảng xanh miên man…sẽ giúp con người được thư thái, giải toả, khơi gợi những nguồn cảm xúc tích cực. 

Bên cạnh đó, dự án còn có hơn 40 tiện ích nội khu còn được sắp đặt theo 4 nhóm chủ đề: sinh thái; hệ tiện ích nước; nhóm không gian thể thao; không gian mua sắm, giải trí phục vụ đầy đủ nhu cầu sinh hoạt thường nhật đa dạng của cư dân ở nhiều độ tuổi khác nhau. 

image002.png
Không gian tại Elysian mang lại sự hoà điệu sâu sắc giữa thiên nhiên với đời sống con người. Ảnh phối cảnh

Thiết kế Biophilic - một điển hình của “kiến trúc hạnh phúc”

Thiết kế kiến trúc Biophilic cũng được Gamuda Land coi là bí quyết để dung hòa các công trình dân dụng với môi trường tự nhiên, tạo nên một không gian sống lý tưởng, nâng cao sức khỏe tinh thần cũng như làm tăng cảm giác hạnh phúc của cư dân.

“Tại các dự án của Gamuda Land, sự tương tác giữa con người với thiên nhiên không chỉ được tối ưu qua hệ sinh thái dồi dào sức sống tại các khu vực sinh hoạt chung, mà còn qua tầm nhìn rộng mở từ ban công nhà, qua cách thiết kế không gian nội thất trong từng ngôi nhà”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.   

Theo chủ đầu tư này, mỗi căn hộ ở các dự án do Gamuda Land phát triển đều hướng tới mục tiêu là một tổ ấm bền vững, thân thiện với môi trường, bởi vì chủ đầu tư chú trọng thiết kế, xây dựng bằng vật liệu và công nghệ giúp giảm lượng khí thải carbon và giảm nhu cầu năng lượng. Thiết kế tối ưu gió, khí trời và ánh sáng giúp tận dụng các nguồn năng lượng tự nhiên và tái tạo, giảm tối đa việc tiêu thụ điện năng cho đèn điện, điều hoà, quạt điện…

Gamuda Land cho biết, tại dự án Elysian còn có những không gian độc bản riêng biệt của dự án này, như bộ sưu tập giới hạn các căn hộ Lanai -  dòng sản phẩm sở hữu “hiên nhà giữa không trung” với chiều rộng 1m8 cùng hệ lam trượt êm mượt và cửa kính kịch trần, tạo nên một phòng khách thứ 2 độc đáo ngoài trời cho gia chủ; hay “bộ sưu tập” căn hộ Potted Plant với bố trí khu vực trồng cây ở ban công nhằm phủ xanh mặt tiền nhà; và “siêu phẩm” Sky-Villa (penthouse) trên tầng thượng với tầm nhìn panorama bao quát toàn cảnh thành phố.

image003.png
Elysian mang đến thị trường những sáng tạo không gian độc bản như căn hộ Lanai. Ảnh phối cảnh

Với cam kết thiết kế không gian sống lý tưởng như vậy, dự án Elysian đang nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. Các buổi giới thiệu thông tin dự án đều đông kín khách quan tâm. Elysian cũng đã giành chiến thắng tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2023, ở 3 hạng mục quan trọng gồm: Dự án căn hộ thân thiện môi trường nhất, Dự án căn hộ cao cấp xuất sắc nhất, và Dự án có thiết kế kiến trúc cảnh quan Biophilic xuất sắc nhất. Đây cũng là dự án nhà ở đô thị đầu tiên tại khu đông TP.HCM được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) cấp chứng nhận công trình xanh LOTUS. 

Thông tin về dự án Elysian:

Hotline: 0903340888

Website: Elysianbygamudaland.vn 

Facebook: Elysian by Gamuda Land

Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/

Doãn Phong