Ngày 23/5/2017, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Phạm Quang Huy (trú tại Hải Phòng) về việc ngày 14/5/2017, anh có đặt một sản phẩm điện thoại Xiaomi Redmi Note trị giá 3.300.000 đồng (được bán bởi nhà cung cấp Di Động Số) qua website thương mại điện tử Lazada.vn và đã nhận được hàng vào ngày 20/5/2017.

Sau đó, vì một số lý do khách quan, khách hàng Phạm Quang Huy cần hóa đơn giá trị gia tăng để làm các thủ tục thanh toán với công ty chủ quản, tuy nhiên khi liên hệ lại với bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada, đề nghị của khách hàng đã bị từ chối.

“Tôi nhận được câu trả lời của tư vấn viên là đơn hàng nếu muốn xuất hóa đơn VAT phải liên hệ lên cho Lazada trong vòng 7 ngày kể từ thời điểm đặt hàng. Do đó, đối chiếu với thời điểm đề nghị xuất hóa đơn của tôi là đã quá 7 ngày nên yêu cầu này không được Lazada đáp ứng”, khách hàng Phạm Quang Huy nói.

Anh Huy cho rằng đây là điều vô lý vì khi mua hàng, anh không được nhân viên tư vấn thông báo hay trong điều khoản mua hàng của Lazada có nhắc đến điều này.

Chưa hết, khi khách hàng Phạm Quang Huy trao đổi với tư vấn viên Lazada về việc nếu không xuất hóa đơn sẽ đưa vụ việc lên Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương để giải quyết vụ việc thì tư vấn viên Lazada còn tỏ thái độ thách thức khách hàng, coi thường cơ quan chức năng.

“Trước sự việc bất ngờ đó, tôi nhận thức rằng mình cần phải có những phản hồi xác thực nhất đến cơ quan chức năng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, hạn chế các trường hợp gặp phải như tôi, đồng thời làm trong sạch hệ thống thương mại điện tử non trẻ của Việt Nam”, khách hàng Phạm Quang Huy bày tỏ.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với ICTnews ngày 24/5, đại diện Lazada Việt Nam cho hay ngay sau khi nhận được phản ánh từ ICTnews về trường hợp khách hàng Phạm Quang Huy, bộ phận chăm sóc khách hàng của Lazada đã liên hệ với khách hàng và thực hiện xuất hóa đơn phù hợp cho khách hàng. Phía khách hàng Phạm Quang Huy cũng đã xác nhận với ICTnews về việc hóa đơn đã được Lazada giải quyết.