Ông Lê Văn Tuấn (trú xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) tự xưng phóng viên và tông thẳng vào rào chắn cổng của UBND tỉnh Thanh Hóa “gây sự”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h30, ngày 26/9 tại cổng UBND tỉnh Thanh Hóa.

Vào thời điểm trên, ông Tuấn điều khiển xe ô tô mang BKS: 36A- 092.86 rú ga tông thẳng vào hàng rào chắn cổng của UBND tỉnh Thanh Hóa khi chưa xuất trình giấy tờ.

{keywords}

Thẻ phóng viên Tạp chí Nhà quản lý cấp cho ông Tuấn

Phát hiện bất thường, lực lượng công an bảo vệ đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ.

Lúc này ông Tuấn đã rút trong ví ra một thẻ phóng viên, mặt sau thẻ ghi tên Tạp chí Nhà quản lý. Tên trên thẻ ghi Lê Văn Tuấn (SN 1971, bút danh Lê Tuấn), chức vụ là Trưởng phòng kinh doanh, được cấp ngày 1/1/2015 và ngày hết hạn 31/12/2018.

Người cấp thẻ trên là nhà báo Nguyễn Đức Tài, Tổng biên tập Tạp chí Nhà quản lý.

Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng bảo vệ mục tiêu CA tỉnh và CSGT, CSĐT CA TP Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường vụ việc, tuy nhiên ông Tuấn không chịu hợp tác và có thái độ say xỉn.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra chứng minh nhân dân thì biết ông Tuấn thường trú tại 25B/8, Đỗ Hành, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa.

Qua xác minh số xe ô tô BKS: 36A- 092.86 được biết, chủ sở hữu là Chi nhánh xây lắp số 1, Tổng công ty Xây dựng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Thanh Hóa - có địa chỉ đóng tại số 303, đường Bà Triệu, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa.

{keywords}

Ông Tuấn có thái độ thách thức với cơ quan chức năng

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Bé, Phụ trách Phòng quản trị nhân sự, Tổng công ty Xây dựng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn thừa nhận, chiếc xe ô tô BKS trên là xe gia đình, nhưng khi mua và đăng ký đã đứng tên chủ sở hữu là Chi nhánh xây lắp số 1 - đơn vị trực thuộc Tổng Cty XDNN&PT NT Thanh Hóa.

Ông Bé cũng cho biết thêm, ông Tuấn hiện là Giám đốc Chi nhánh số 1, chiếc xe ô tô trên cũng là của Chi nhánh do ông làm Giám đốc chứ không phải là phóng viên của báo nào.

Hiện, ông Tuấn đã bị lực lượng công an TP Thanh Hóa lập biên bản và tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ.

Lê Anh