- Sau bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 giúp Yokohama vào vòng 4 cúp Hoàng đế, tiền vệ Tuấn Anh đã được một số trang tin của Nhật Bản dành những lời khen ngợi có cánh.

Lần đầu tiên kể từ ngày sang Nhật Bản, tiền vệ Tuấn Anh đã có bàn thắng cho riêng mình. Bàn thắng của chân sút người Việt Nam được ghi ở phút 101. Đó là một pha chọn điểm rơi, bật cao đánh đầu rất đẹp mắt của Tuấn Anh làm bó tay thủ thành đối phương. Càng ý nghĩa hơn khi pha ghi bàn của chân sút người Việt Nam đã giúp Yokoham đánh bại Parceiro Nagano 3-2 trên sân khách, tại vòng 3 Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Tuấn Anh trong màu áo Yokohama tại Nhật Bản ở một trận đấu chính thức, điều mà ngay cả Công Phượng – người đang thi đấu cho Mito Hollyhock cũng chưa làm được, dù anh thường xuyên được trao cơ hội hơn Tuấn Anh.

{keywords}
Tuấn Anh đã có bàn thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức tại Nhật Bản

Sau bàn thắng đầu tiên ghi được trong màu áoYokohama, Tuấn Anh đã được báo chí Nhật Bản tung hô. Đáng chú ý, tờ Blogola đã viết: “Với lối chơi mềm mại và kiểu tóc khá giống, nhiều người có thể liên tưởng Tuấn Anh đến danh thủ Pirlo. Cầu thủ gốc Việt Nam đã thể hiện được nhiều tố chất trong lần hiếm hoi được thi đấu và giúp Yokohama có thắng lợi sau cùng”.

Về phần mình, Tuấn Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì ngày hôm nay đã ghi được bàn thắng giúp đội bóng giành được chiến thắng. Tôi còn vui hơn nữa khi đây không chỉ là bàn thắng đầu tiên của tôi trong màu áo Yokohama, mà đây còn là lần đầu tiên tôi ghi bàn bằng đầu. Thời gian tới, tôi phải nỗ lực thật nhiều hơn nữa để có cơ hội được ra sân ở J.League 2.

Với việc thi đấn ấn tượng tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản, chân sút từng khoác áo HA Gia Lai khả năng sẽ được lần đầu tiên thi đấu chính thức tại J.League 2 ở vòng đấu tới. Vào đầu tháng 10, Tuấn Anh cùng Công Phượng sẽ về nước khoác áo ĐTVN chuẩn bị cho trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ngày 6/10 trên sân Thống Nhất. Sau đó, bộ đôi cầu thủ của lò HAGL sẽ trở lại Nhật Bản và phải đầu tháng 11/2016 mới lại tiếp tục hội quân cùng ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2016.  

S.N