Ở lượt đấu cuối cùng tại AFC Champions League 2023/24, trận chia tay đấu trường danh giá nhất châu Á, Hà Nội FC tiếp đón đội ĐKVĐ Urawa Reds Diamonds trên sân Mỹ Đình.

Dù chơi lép vế hoàn toàn đặt biệt là trong hiệp một, nhưng đại diện của V-League bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước, nhờ công của Văn Nam ở đầu hiệp hai. Trước đó đó, chính anh là người khiến đội chủ nhà chịu quả phạt đền, nhưng thủ thành Văn Hoàng xuất sắc cứu thua.

Urawa Reds gỡ hòa 1-1 ở phút 65, nhưng màn tỏa sáng của Phạm Tuấn Hải, người được HLV Đinh Thế Nam tung vào sân ở phút 63.

ha noi urawa reds 3.jpg
Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng định đoạt trận đấu, biến Urawa Reds thành cựu vô địch AFC Champions League. Ảnh: SN

Phút 83, Hai Long bị Takuya Ogiwara kéo ngã trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Hà Nội FC. VAR vào cuộc nhưng quyết định không thay đổi.

Trên chấm 11m, Tuấn Hải dễ dàng đánh lừa thủ môn Shusaku Nishikawa để đưa Hà Nội FC vượt lên dẫn trước nhà ĐKVĐ. Thậm chí, nếu chính xác hơn, thì tuyển thủ quốc gia sinh năm 1998 đã có thể hoàn tất cú đúp ở phút bù giờ thứ 7.

Dù vậy, với pha lập công trước CLB đến từ Nhật Bản, Tuấn Hải đã có riêng cho mình 4 bàn thắng tại AFC Champions League 2023/24. 

Thành tích này giúp anh xếp trên cả ngôi sao Cristiano Ronaldo của Al Nassr, người có 3 bàn thắng cho CLB Saudi Arabia.

Dẫn đầu danh sách ghi bàn tại đấu trường Cúp C1 châu Á là Talisca (Al Nassr) và Cryzan (Shandong Taishan) cùng có 6 pha lập công. Các cầu thủ ghi được 5 bàn gồm Aleksandar Mitrović (Al Hilal), Kodjo Fo-Doh Laba (Al Ain), Baghdad Bounedjah (Al Sadd) và Khojimat Erkinov (Pakhtakor).

Đáng nói hơn nữa, thất bại 1-2 trước CLB của Việt Nam khiến Urawa Reds trở thành cựu vô địch giải đấu này khi chỉ xếp thứ 2 bảng J, và đứng cuối nhóm các đội nhì của khu vực Đông Á nên không thể vượt qua vòng bảng. Đây chính là cơn địa chấn lớn nhất tại AFC Champions League năm nay.

Còn đối với Hà Nội FC, họ có quyển ngẩng cao đầu rời giải, lời chia tay đấu trường châu lục đầy ý nghĩa của đại diện V-League.