Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn - phát biểu khai mạc: "Tuần lễ Doanh nhân và sách là một hoạt động văn hóa hướng đến mục tiêu khuyến đọc và khuyến viết trong lực lượng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tại TP.HCM và cả nước. Chúng tôi tin rằng, mỗi cuốn sách của doanh nhân để lại là một giá trị kinh doanh để lại".

Ông cũng nhận định với người làm kinh doanh, sách như một người thầy. Ngoài những yếu tố như tài năng, ý chí,... người làm kinh doanh muốn trở thành nhà lãnh đạo, nhà quản trị giỏi còn cần đọc sách để nâng cao năng lực của bản thân, vững kiến thức chèo lái doanh nghiệp của mình.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách là sự kiện được tổ chức hằng năm do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng và chủ trì phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam và Công ty TNHH Đường sách TP.HCM tổ chức từ năm 2020. Đây là sự kiện văn hóa lớn của cộng đồng doanh nhân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Các cuốn sách tiêu biểu được trưng bày bắt mắt.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay, các đơn vị xuất bản, công ty phát hành sách tham gia tăng gấp đôi năm trước. Điểm mới của Tuần lễ năm nay là BTC triển khai bình chọn Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp thuộc 8 nhóm chủ đề. Từ cơ sở này, BTC tiếp tục tổ chức bình chọn 10 cuốn sách đang đọc nhất năm 2021.

Với gần 11.000 phiếu đề cử thu được từ bạn đọc, BTC chính thức công bố 10 cuốn sách đang đọc nhất năm 2021 gồm: Binh pháp Tôn Tử dành cho phái đẹp (Chin-ning Chu); Mở cửa tương lai (Nguyễn Phi Vân); Trải nghiệm khách hàng xuất sắc (Nguyễn Dương); Phép màu để vượt lên chính mình (Nhan Húc Quân); Chiến lược đại dương xanh (W. Chan Kim, Renee Mauborgne); Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của Toyota (Yoshihito Wakamatsu); Chớ hoang mang chuyện gì cũng có cách lo toan (Marie Forleo); Muôn kiếp nhân sinh (Nguyên Phong); Luận ngữ và bàn tính (Shibusawa Eiichi); và Không đến một (Peter Thiel, Blake Masters).

Trong 10 tựa sách này, có 2 tựa sách Mở cửa tương lai và Trải nghiệm khách hàng xuất sắc do doanh nhân Việt Nam viết. BTC tin rằng đây là tín hiệu đáng mừng, khích lệ doanh nhân viết sách để lại giá trị, bài học kinh doanh cho thế hệ sau.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay còn có một số hoạt động nổi bật như hội thảo Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp tại Hội Nhà báo TP.HCM hôm 3/12; chương trình giao lưu Hành trang lập nghiệp qua những trang sách trực tuyến và trực tiếp tại Trường ĐH Hoa Sen hôm 4/12; ra mắt sách Vượt lên những con đường kinh doanh của doanh nhân Phan Minh Thông; và ra mắt Tủ sách doanh nhân Việt Nam.

Trong đó, Tủ sách doanh nhân Việt Nam sẽ là nơi lưu giữ, khai thác và sử dụng sách do doanh nhân Việt Nam viết hoặc sách viết về doanh nhân Việt Nam trên toàn thế giới. Bên cạnh xây dựng Tủ sách truyền thống, BTC đang tiến hành xây dựng Tủ sách điện tử.

Cẩm Loan 

'Top 100 tựa sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp' gồm những quyển nào?

'Top 100 tựa sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp' gồm những quyển nào?

Nhân Tuần lễ Doanh nhân và sách năm 2021, Hội đồng Phát triển Sách Doanh nhân công bố Top 100 tựa sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp.