Thói quen mua đồ online từ xa, thậm chí đặt hàng từ cả những đất nước từ châu lục khác cũng không quá xa lạ với thời thế ngày nay khi mọi công nghệ kết nối diễn ra rất trơn tru. Thế nhưng, câu chuyện mới đây của anh chàng Gary Gruber lại cho thấy một hiện thực hoàn toàn khác, hoặc chí ít là một dịp dính "sao quả tạ" cực nặng dành cho thanh niên này. 

Vốn là một nhiếp ảnh gia, Gruber có đặt mua một chiếc phụ kiện ống kính máy ảnh hiệu Hasselblad trên eBay. DHL là thương hiệu vận chuyển phụ trách gói hàng của anh, và tất cả những gì họ làm để xử lý món hàng đó đã khiến Gruber gân như câm nín và chết lặng: Thay vì tìm một con đường tối ưu nhất để chuyển hàng, họ đã đưa nó qua... 39 điểm trung chuyển, gần như vòng quanh thế giới - nghe vô lý nhưng đó lại là sự thực.

Tức nghẹn cổ với màn order đồ online có 1-0-2: Hàng đến nhà rồi lại ship tiếp đi vòng quanh thế giới? - Ảnh 1.

Món hàng được Gruber đặt vô cùng nhỏ nhẹ và đơn giản.

Địa điểm đặt hàng gốc là Nam Phi, với đích đến là Mỹ nơi anh sống. "Tôi mua bán trên eBay từ lâu lắm rồi, nhất là các món đồ chụp ảnh kiểu này. 99,8% những lần mua hàng dù xa đến mấy cũng rất nhanh chóng mượt mà. Thậm chí những dịp mua từ Trung Quốc, Nhật Bản cũng chỉ qua 5-6 lần trung chuyển hoặc trì hoãn là cùng," chia sẻ bởi Gruber.

Tức nghẹn cổ với màn order đồ online có 1-0-2: Hàng đến nhà rồi lại ship tiếp đi vòng quanh thế giới? - Ảnh 2.

Toàn bộ quá trình ship hàng của Gruber dài như tấm sớ.

Nào ngờ, diễn biến chờ ship hàng lần này lại là một cơn ác mộng. Bức ảnh trên cho thấy toàn bộ tiến trình trải qua 39 lần xét duyệt trung gian ở các điểm tiếp nhận, mất tới gần 10 ngày từ 9/9 đến 18/9 mới tới nơi. Nực cười nhất, ban đầu gói hàng ở Nam Phi rồi sang Hà Lan, Bỉ, chuyển tới Mỹ rồi nhưng lại đi tiếp tời Hàn Quốc, Trung Quốc rồi lại về Mỹ... 

Đúng vậy, không nhầm chút nào đâu, có thể thấy chỉ 2 ngày sau thời điểm ship hàng đầu tiên, gói hàng đã tới California ngay 11/9. Thế nhưng, không hiểu sao nó lại được gửi tiếp đi sang loạt nước châu Á, rồi lại mất công tìm đường trở về My một lần nữa, mất toi thêm 1 tuần liền đi vòng quanh thế giới. Không biết đây có phải một lỗi kỹ thuật của nhân viên xử lý nào chăng?

Thậm chí, trong quá trình chờ đợi, người chủ món hàng còn đề nghị hoàn tiền vì thời gian ship lâu đến mức bất thường. Tuy nhiên, Gruber từ chối và muốn kiên trì chờ tiếp xem sự thể cuối cùng ra sao. "Có khi tôi làm hẳn một bộ phim về hành trình chu du của gói hàng này cũng được ấy chứ," Gruber hài hước bình luận.