001PhanAnh.jpg
MC Phan Anh tên đầy đủ là Hoàng Phan Anh, sinh ngày 30/7/1981, tại Hà Nội. Anh là người dẫn chương trình, diễn viên, người mẫu ảnh và nhà hoạt động xã hội.
002PhanAnh.jpg
MC Phan Anh tốt nghiệp Trường Đại học Công đoàn, sau đố sang Mỹ học MBA. Phan Anh từng làm MC cho VTC, dẫn các chương trình truyền hình thực tế, ca nhạc và gameshow phát trên VTV.
003PhanAnh.jpg
Anh gây ấn tượng đặc biệt khi dẫn dắt các chương trình truyền hình như: Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Giọng hát Việt, Cuộc đua kỳ thú, 12 cá tính lên đường xuyên Việt, Gặp gỡ diễn viên truyền hình, Gặp gỡ VTV, Cặp đôi hoàn hảo... cùng rất nhiều sự kiện khác.
004PhanAnh.jpg
Bên cạnh đó, nam MC đa tài còn thể hiện khả năng diễn xuất trong các phim truyền hình như: Cầu vồng tình yêu (2011), Có lẽ bởi vì yêu (2011), Bản di chúc bí ẩn (2013), Lối nhỏ vào đời (2022). Ngoài ra, vai diễn Bình trong phim điện ảnh "Lời nguyền huyết ngải" (2012) gây ấn tượng mạnh với công chúng.
005PhanAnh.jpg
 Năm 2006, Phan Anh lập gia đình. Hai người quen nhau qua một số bạn bè sinh viên. Họ có 7 năm tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân. Bà xã của Phan Anh làm việc trong ngành ngân hàng. Hai vợ chồng có  ba người con (hai con trai và một con gái).
006PhanAnh.jpg
Trong một lần trả lời phỏng vấn, MC Phan Anh đã chia sẻ về quan điểm sống của mình như sau: "Tôi cố gắng trở thành một người tốt, sống có tâm và có tình. Đó là 3 chữ T cần thiết. Còn trong các mối quan hệ xã hội nói chung thì tôi chọn 2 chữ T: tử tế".
007PhanAnh.jpg
Hồi tháng 10/2016, MC Phan Anh kêu gọi mọi người ủng hộ đồng bào miền Trung đang chịu thiệt hại từ bão lũ. Số tiền mà nam MC quyên góp được lên đến hàng chục tỷ đồng.
008PhanAnh.jpg
Từ việc quyên góp này, nhiều người hoài nghi chuyện nam MC dùng tiền đó để trục lợi cá nhân. Anh đã lập website công khai sao kê minh bạch các hoạt động thiện nguyện.
009PhanAnh.jpg
Sau những lùm xùm, MC Phan Anh có nhiều sự thay đổi, ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí, nghệ thuật và chọn cách sống kín đáo và quan tâm nhiều đến Phật pháp. Anh tham gia diễn đọc trong một số chương trình của thầy Minh Niệm trong giai đoạn dịch Covid-19 căng thẳng.
010PhanAnh.jpg
Ngày 14/8/2023, hình ảnh MC Phan Anh cạo đầu, mặc trang phục như các nhà sư được lan truyền khắp mạng xã hội. Nam MC chia sẻ trên trang cá nhân: "Gieo một hạt giống lành. Vào muôn kiếp nhân sinh".
Untitled 5.jpg
Thời điểm ấy, hình ảnh của anh nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt like trên mạng xã hội. Sau đó, MC cho biết đã tham gia khóa tu xuất gia gieo duyên (xuất gia để tu tập trong thời gian ngắn) tại Tổ Đình Bửu Long, TP Thủ Đức (TPHCM).
012PhanAnh.jpg
Nam MC cho biết có ý định tham gia khoá tu từ lâu nhưng chưa có cơ hội. Khóa tu xuất gia gieo duyên là cơ hội để anh tìm hiểu thêm về Phật pháp và trải nghiệm cuộc sống của một tu sĩ.
013PhanAnh.jpg
Sau 9 ngày thực hiện khóa tu, MC Phan Anh bày tỏ: "Nói ra thì hơi ngại, nhưng sự thật là càng tu mình càng trẻ ra. Nghĩ cũng không lạ, bởi bớt nắm bắt, mỉm cười nhiều, cơ mặt giãn ra, bớt nhăn, bớt quạu... là đẹp liền. Khi xuống tóc, bỗng dưng mình như cởi được vướng mắc gì đó, không còn quan tâm về hình tướng, già cũng được, xấu cũng được, ai nhìn sao cũng kệ".
Untitled 3.jpg
Hiện tại, Phan Anh ít xuất hiện trên màn ảnh.
Untitled 6.jpg
Phan Anh hiếm hoi chia sẻ hình ảnh đời thường của mình trên trang cá nhân. Anh khẳng định vẫn sẽ tiếp tục làm MC và sử dụng tiếng nói của mình để truyền tải những thông điệp tích cực đến khán giả.

Phan Anh làm MC chương trình Giọng hát Việt:

Ảnh: FBNV