- "Hát nhạc Trịnh vừa dễ lại vừa khó. Nhưng tôi tin mình sẽ mang đến được những điều mới mẻ đồng thời vẫn giữ được tinh thần nguyên bản của nhạc Trịnh. Chắc chắn tôi sẽ không lên đồng với nhạc Trịnh", Tùng Dương.


Tùng Dương đã từng thử nghiệm nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Tuy nhiên, phải cho đến tận thời điểm này anh mới đặt những bước chân đầu tiên vào khu vườn âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.



"Hiện tại thì tôi vẫn chưa dám hứa gì nhiều, cũng không biết phần song ca của mình với chú Tuấn Ngọc sẽ như thế nào. Bởi với tôi, hát nhạc Trịnh vừa dễ lại vừa khó. Thế nhưng tôi tin mình sẽ mang đến được những điều mới mẻ đồng thời vẫn giữ được tinh thần nguyên bản của nhạc Trịnh", Tùng Dương chia sẻ.

Trước câu hỏi liệu những điều mới mẻ ấy có làm "phật lòng" những người yêu Trịnh ca? anh cho biết: "Tôi nghĩ đã đến lúc mọi người nên mở lòng mình ra để cảm nhận âm nhạc. Hãy đón nhận những tinh thần mới, những hơi thở đương đại, thậm chí là cả những phá cách mà các ca sĩ trẻ muốn gửi gắm vào nhạc Trịnh. Có thể họ chưa thành công ngay, nhưng điều quan trọng là họ cũng có những đồng cảm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và muốn truyền tải sự đồng cảm ấy tới khán giả".

Tùng Dương sẽ lần đầu hát nhạc Trịnh bên cạnh Mỹ Linh và Hồng Nhung

Em gái của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh vui vẻ cho biết: "Tôi đã xem Tùng Dương hát trên truyền hình nhiều và cảm thấy rất ấn tượng. Tôi tin với một ca sĩ thông minh như Tùng Dương sẽ hát hay nhạc của anh Sơn".

Tùng Dương, Mỹ Linh, Hồng Nhung và nam danh ca Tuấn Ngọc sẽ cùng nhau góp mặt trong hai đêm nhạc Trịnh - Gọi tên bốn mùa sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 tới.

Linh Phạm