Tâm huyết mang đến một liveshow “nhiều màu sắc âm nhạc”

Live concert kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Tùng Dương sẽ diễn ra vào 25/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) được tài trợ bởi tập đoàn Vingroup. Theo Tùng Dương, đây là live show có quy mô lớn nhất trong chuỗi các chương trình mà anh đã thực hiện. 

Tùng Dương và các khách mời sẽ hát 30 ca khúc - con số kỷ lục so với các chương trình trước để phục vụ khán giả. Theo nam ca sĩ, liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát sẽ nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau. Hai diva Hà Trần và Thanh Lam sẽ xuất hiện trong liveshow lần này của Tùng Dương. Với anh, đây là hai người bạn tri kỷ hiểu Tùng Dương trong nghệ thuật lẫn đời sống. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các khách mời nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Uyên Linh, rapper Hà Lê và Đào Tố Loan - nữ ca sĩ opera hàng đầu Việt Nam hiện nay.   

Chính vì thế, vai trò của Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng - người đã có sự cộng tác vô cùng thành công với Tùng Dương qua album và liveshow Human và lập Hattrick thắng 3 giải quan trọng Cống hiến năm 2021 - ở liveshow này vô cùng quan trọng.   

Theo nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng, Tùng Dương không chỉ tạo ra sự khác biệt với con đường âm nhạc anh đi mà còn là người gieo hạt mầm tích cực cho nhạc Việt. Liveshow lần này của nam ca sĩ hoà trộn của nhiều thể loại âm nhạc là chất xúc tác để thăng hoa vì anh vốn thích “kiểu chương trình nhiều áp lực”, nhất lại khi làm việc với người nhiều ý tưởng khó, lạ như Tùng Dương.

   

“Với tôi, mỗi khách mời có màu sắc âm nhạc riêng chính là điều nên có trong mỗi liveshow, điều đó giúp cho liveshow thêm phong phú về âm nhạc và cả dàn dựng sân khấu. Tôi cũng không cần cố gắng làm cho hài hoà âm nhạc, mà ngược lại tôi sẽ tìm cách bật lên thật rõ màu sắc của mỗi ca sĩ, càng khác biệt càng tốt. Sự hài hoà sẽ chỉ là phần xuất hiện của mỗi ca sĩ. Phần xuất hiện của mỗi một ca sĩ đểu phải cân bằng nhau về sự bất ngờ hay sự bùng nổ, cân bằng về những tràng pháo tay của khán giả, không ai nổi bật hơn ai”, nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ.   

“Sẽ đưa Tùng Dương đến gần với nhiều khán giả hơn nữa”

Cái khó, đối với nhạc sĩ Hữu Vượng chính là chọn bài. Bởi, trong hành trình 20 năm ca hát, Tùng Dương có quá nhiều bài hay - điều mà không phải ca sĩ nào cũng có được. 

Thêm vào đó, điều mà nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng tính toán cho liveshow lần này chính là mở rộng biên độ khán giả của anh hơn nữa. Bởi lâu nay, Tùng Dương vẫn chọn bài khó nghe, một mình một cá tính. Nhưng cái đích của bất cứ nghệ sĩ nào cũng là tiệm cận khán giả.  

Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng chia sẻ: “Từ ngày đầu làm với Tùng Dương, tôi mong muốn đưa anh đến gần với khán giả hơn nữa. Lâu nay anh thường lựa chọn những ca khúc khó nghe, thể hiện cá tính mạnh. Điều đó sẽ là chất riêng của nghệ sĩ nhưng đích đến cuối cùng của người nghệ sĩ vẫn là số đông. Tùng Dương cần đến gần hơn với khán giả, đây là điều tôi luôn tâm niệm. Liveshow này chắc sẽ đưa Tùng Dương đến gần với nhiều khán giả hơn nữa”.   

Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng cũng bật mí, biên tập âm nhạc trong liveshow lần này anh đã cùng với Tùng Dương bàn tính kĩ về từng phần. Mỗi phần sẽ có một điểm nhấn. Một trong những điểm nhấn của chương trình sẽ là bài hát mà Tùng Dương tự sáng tác, lần đầu tiên được đưa lên trình diễn ở sân khấu nhân kỷ niệm 20 năm. Theo Tùng Dương, “Gieo mầm” anh sáng tác viết về chính cuộc đời nghệ sĩ của mình. 

“Sau khi tôi phát hành MV “Human”, “Hope” vào năm ngoái, vẫn một cá tính âm nhạc đầy năng lượng trên sân khấu như vậy tôi muốn tiếp tục ở cuộc đời mình bao giờ cũng như ở thời điểm khởi đầu. Âm nhạc khoả lấp trí não của mình, tôi luôn muốn ai trong chúng ta cũng gieo hạt mầm tích cực trong mình chứ không chỉ cá nhân Tùng Dương. Đấy là tư tưởng xuyên suốt hành trình 20 năm ca hát và ‘Gieo mầm’ ra đời từ những suy tư đó”

Nam ca sĩ chia sẻ thêm, “Khi tôi viết ca khúc này xong có gửi cho nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và Sa Huỳnh thẩm định, cả hai đều động viên là lời ca tốt rồi. Tôi tin vào sự cảm nhận của những người viết nhạc chuyên nghiệp đã khen ngợi thì khán giả cũng sẽ đồng cảm. Hơn nữa cộng với bàn tay phối khí của Nguyễn Quân và Nguyễn Hữu Vượng, không chỉ ca khúc Gieo mầm mà nhiều bài hát khác mong rằng sẽ đến với khán giả sâu và ở lại rất lâu”.

Doãn Phong