15 ca khúc trong chương trình là những tác phẩm đã đi sâu vào tiềm thức và trái tim của bao thế hệ người Việt Nam được các nghệ sĩ hát bằng cả trái tim và niềm say mê. Dù không có khán giả, không có tiếng vỗ tay nhưng các nghệ sĩ đều tự hào khi cất lên những "Giai điệu Tổ quốc''.

Người chiến sĩ ấy (Hoàng Vân) qua giọng ca Tùng Dương đầy xúc động như nhắc nhở người xem không thể nào quên những người đã chiến đấu hết mình, những người còn đang sống hay cả những đồng đội đã nằm lại nơi chiến trường.

{keywords}

Tác phẩm Thành phố trẻ (Trần Tiến) với phần hoà âm Funky của nhạc sĩ Hồng Kiên Tùng Dương thể hiện với tinh thần mới mẻ của ngày hôm nay trong sự dựng xây đất nước và tiếng nói của người trẻ.

Phần thể hiện Khát vọng (Phạm Minh Tuấn), nam ca sĩ cho thấy một giọng hát nội lực nhưng vẫn da diết lay động người nghe. Có thể thấy Tùng Dương vẫn luôn sáng tạo với cách thể hiện mới để không lặp lại.

{keywords}

Ca sĩ Dương Hoàng Yến.

Bên cạnh đó, các ca sĩ Trọng Tấn, nhóm Oplus và Dương Hoàng Yến, Vũ Thắng Lợi, Đỗ Tố Hoa thể hiện cảm xúc các ca khúc: Hà Nội niềm tin và hy vọng, Những ánh sao đêm, Khát vọng, Tình ca, Trăng sáng đôi miền, Tự nguyện....

Phần biểu diễn Hạt gạo làng ta và Đưa cơm cho mẹ đi cày (Hàn Ngọc Bích) của Trịnh Nhật Minh, Kiều Minh Tâm với giọng hát ngọt ngào đem tới nét trẻ trung, tươi mới, trong trẻo cho đêm hoà nhạc.

{keywords}

Ca sĩ Trọng Tấn

Phần biên đạo múa của NSƯT Trần Ly Ly với sự thể hiện của các diễn viên Nhà hát Vũ kịch Việt Nam đầy hấp dẫn và cảm xúc, là điểm nhấn đặc biệt tô điểm cho bức tranh âm nhạc những màu sắc tinh tế.

Hoà nhạc “Giai điệu Tổ quốc” khép lại với những dư âm khó quên, khơi dậy và lan toả tình yêu, niềm tự hào đất nước qua âm nhạc. 

T.N

Tùng Dương, Trọng Tấn, Uyên Linh tham gia hòa nhạc không khán giả

Tùng Dương, Trọng Tấn, Uyên Linh tham gia hòa nhạc không khán giả

Các nghệ sĩ sẽ tham gia biểu diễn trong hoà nhạc 'Giai điệu Tổ quốc' năm nay nhưng không có khán giả do dịch Covid-19.