Em muốn nói chuyện quá khứ hai đứa đã "vượt rào" với nhau để ngăn cô ấy không yêu người mới.

Chị Thanh Bình thân mến!

Hiện tại em đang rất rối loạn, em không biết phải làm thế nào cho đúng và giữ được tình yêu của mình. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

Em và bạn gái đã yêu nhau được hơn 2 năm rồi. Giữa chúng em cũng đã xảy ra chuyện vượt rào. Em thấy em yêu cô ấy thật lòng mặc dù có đôi lúc em không được tâm lí nên khiến cô ấy buồn. Chúng em đã cãi vã nhau rất nhiều trong 2 năm đó. Em đã nóng nảy, không kiềm chế được bản thân mình nên chỉ khiến cho mối quan hệ hai đứa ngày một rạn nứt.

Cho tới cách đây 2 tháng, cô ấy quyết định chấm dứt tất cả. Lúc đó vì quá mệt mỏi với tình trạng cãi vã nhau nên em cũng đồng ý. Em tưởng có thể quên được cô áy nhưng thực ra không phải. Cô ấy chuyển về quê sống, quyết định quên em thực sự. Cho tới lúc đó, em mới giật mình nhận ra em cần cô ấy. Em đã hi vọng cô ấy chỉ giận hờn chút thôi rồi sẽ quay về bên em như những lần chia tay trước đây. Nhưng cô ấy quên em thật.

Cô ấy chào tạm biệt em rồi thu xếp về quê. Sau khi về, cô ấy cắt liên lạc với em. Em không có cách nào để gặp cô ấy. Em tìm về quê bạn gái và cầu xin cô ấy quay lại. Cô ấy chỉ nói rằng hai đứa có duyên nhưng không có phận nên dừng lại là hơn. Em đã thuyết phục cô ấy rất nhiều nhưng cô ấy quyết không đồng ý quay lại. Em đau khổ vô cùng.

{keywords}

Trong những ngày tháng yêu nhau, em và cô ấy đã vượt rào (Ảnh minh họa)

Bây giờ em rất hối hận khi đã không biết trân trọng tình yêu của mình. Em nghe nói cô ấy ở quê có đang quen một người thanh niên khác, lớn hơn em 4 tuổi, anh này có công việc ổn định. Hình như chỉ anh ta thích cô ấy còn cô ấy thì chưa có ý định gì, chỉ mới đang tìm hiểu mà thôi. Em cay cú lắm. Em muốn níu kéo tình yêu. Em dự định sẽ nói chuyện chúng em đã từng yêu nhau, từng đi quá giới hạn với nhau ra để cho anh chàng kia biết mà dừng lại. Có khi nào bằng cách đó em sẽ giữ chân được người con gái mình yêu hay không? Em mong chị cho em một lời khuyên. Em có nên làm thế không? Em cảm ơn! (Em trai)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang rất đau khổ khi người bạn gái mà em yêu thương quyết định chấm dứt. Em còn tình cảm, muốn níu kéo nhưng bạn gái không đồng ý. Em muốn tìm mọi cách để chia rẽ tình yêu mới của cô ấy và không biết mình làm như thế có đúng hay không.

Chị nghĩ rằng cách làm đó của em không đúng đắn và chỉ càng làm cho mối quan hệ của em và cô ấy vĩnh viễn không thể nào cải thiện được. Một người đàn ông chân chính sẽ không bao giờ đi tố bạn gái cũ của mình về những kỉ niệm đã qua giữa hai người dù với mục đích gì đi chăng nữa. Em làm như vậy là bôi nhọ danh dự của cô ấy và hủy hoại đi tình cảm giữa hai người. Khi em làm thế, dù cho người đàn ông kia có không chấp nhận cô ấy thì cô ấy cũng không bao giờ quay về bên em. Vậy có cần thiết phải bôi nhọ người con gái mà mình đã từng yêu thương như thế không em?

{keywords}

Điều em cần làm bây giờ là xin phép gặp riêng cô ấy, cầu mong cô ấy cho em thêm một cơ hội, thêm chút thời gian để em thay đổi và chứng minh rằng em có thể làm mọi điều từ cô ấy. (Ảnh minh họa)

Tình yêu đến được với nhau hay không, một phần là do duyên phận nhưng phần lớn lại là do cách hành xử của con người. Giá như em không phạm sai lầm, không ích kỉ, vô tâm thì giờ đây em đâu có phải tìm mọi cách để níu kéo như vậy. Chị nghĩ rằng, điều em cần làm bây giờ là xin phép gặp riêng cô ấy, cầu mong cô ấy cho em thêm một cơ hội, thêm chút thời gian để em thay đổi và chứng minh rằng em có thể làm mọi điều từ cô ấy. Nếu như cô ấy đồng ý thì em hãy tận dụng cơ hội ấy, cạnh tranh với người đàn ông kia để giành lấy tình cảm từ người con gái mình yêu. Nhưng nếu như cô ấy không đồng ý thì chẳng có cách nào khác ngoài trừ việc em phải chấp nhận mà thôi.

Khi đó, em hãy coi tình yêu này như một bài học lớn để sau này, dù em có yêu thương ai em cũng không phạm sai lầm như thế nữa. Hi vọng điều may mắn sẽ đến với em. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

(Theo chị Thanh Bình/ Khám phá)