- Tùng Sơn, hiện tượng mạng xã hội gần đây đến cơ quan công an cầu cứu vì bị khống chế và lợi dụng hình ảnh để trục lợi.

{keywords}

Sơn Chanh Ni được biết đến trên Facebook với cái tên Tùng Sơn

Theo đó, chiều tối 16/10 anh Sơn Chanh Ni (SN 1995, quê Trà Vinh) đến Công an P.1, Q.5 để tố cáo một số người đã khống chế, lợi dụng anh nhằm trục lợi.

Sơn Chanh Ni được biết đến với cái tên Tùng Sơn, vốn nổi trên mạng xã hội qua các chiêu trò, hành động khác người, thậm chí được cho là quái dị.

Tùng Sơn cầu cứu công an về việc bị một số người không chế, lợi dụng hình ảnh, những chiêu trò khác người của anh trên mạng xã hội để trục lợi. Trong đó Tùng Sơn tố cáo đích danh cặp vợ chồng P – O, đang cư ngụ tại địa bàn P.1, Q.5.

Theo Tùng Sơn, gần đây anh nổi tiếng từ mạng xã hội bởi phong cách khác người. Ngay sau đó đầu tháng 9/2016 có người tên L.T.P liên hệ với anh, mong muốn làm quản lý trang facebook và fanpage nhằm kiếm tiền từ hoạt động viết bài quảng cáo, truyền thông.

P còn hướng dẫn Tùng Sơn thực hiện một số đoạn clip theo kiểu quái dị nhằm tạo sự chú ý trên mạng xã hội.

 

{keywords}

Tùng Sơn đến trụ sở CA cầu cứu

Tùng Sơn nêu rõ, ngày 7/10, P có dẫn anh đến ngân hàng làm thẻ ATM nhưng sau đó giữ CMND của anh mà không giao lại. Nhiều lần Tùng Sơn gặp vợ chồng P – O để đòi lại thì hai bên phát sinh mâu thuẫn.

Tùng Sơn cho rằng, anh không tham gia những sự kiện mà vợ chồng T – O sắp xếp. Bên cạnh đó O uy hiếp, tống tiền anh, đề nghị phải đưa 50 triệu đồng, mới trả lại giấy CMND.

Tùng Sơn cũng khẳng định trong nội dung khai báo, giữa anh và vợ chồng P – O hoàn toàn không ký kết hợp đồng ràng buộc. Bước đầu Công an P.1, Q.5 đã tiếp nhận thông tin để tiến hành xác minh, làm rõ.

Trong một diễn biến khác, mới đây Tùng Sơn có đăng tải một clip thông báo rằng: fanpage cá nhân của anh bị người khác chiếm đoạt. Anh cũng đề nghị những ai liên hệ đăng bài quảng cáo, PR hãy cẩn trọng…

Nhiều người nhận định, trong sự việc này có lẽ Tùng Sơn là nạn nhân, bị người khác lợi dụng, trục lợi; chứ không phải là một chiêu trò mới của anh.

Anh Sinh