- Chiều ngày 6/11, Giám đốc công an Hải Phòng đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh (23 tuổi, ở xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng), nghi phạm gây ra hàng loạt vụ sàm sỡ nữ sinh.

Sau khi xác minh, nhận thấy hành vi dâm ô trẻ em của Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, quê Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng, thượng sỹ Công an Thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) là có căn cứ và những nghi vấn về Vũ Văn Quỳnh là có cơ sở, Giám đốc Công an thành phố đã cử Tổ công tác gồm 12 cán bộ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội về phối hợp với Công an huyện Tiên Lãng để điều tra làm rõ.

Cơ quan điều tra đã tìm gặp nhân chứng, kiểm tra hiện trường, gặp các bị hại, tổ chức nhận dạng…

Đoạn đường mà "yêu râu xanh" thường rình để ra tay với các nạn nhân - Ảnh: NLĐ

Đến chiều ngày 6/11/2012 Giám đốc CATP đã quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh.

Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Quỳnh và tiến hành các biện pháp tố tụng để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Trước đó, vào ngày 3/11/2012, quần chúng nhân dân thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng phát hiện thanh niên nghi vấn là kẻ vẫn thường quấy rối nhiều nữ sinh ở xã Tiên Minh và Quang Minh (huyện Tiên Lãng) trên đường đi học.

Ông Cao Văn Hoản đã đạp vào xe máy đối tượng làm thanh niên này ngã xuống kênh và hô hoán mọi người bắt đưa thanh niên này cùng xe máy về Nhà Văn hóa thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, Tiên Lãng giải quyết.

Tại đây ông Cao Văn Hoản tố cáo gã thanh niên đã có hành vi dâm ô với con gái ông là cháu T. (SN 1997) vào khoảng 12 giờ trưa ngày 17/8/2012 trên đường cháu từ nhà đến trường học. Hôm đó, bị phát hiện, Quỳnh đã bỏ chạy.

Lo lắng cho cô con gái, ông Hoản đã phải đưa con đi học hàng ngày. Đến trưa ngày 3/11/2012, ông phát hiện thanh niên trên, đã hô hoán, cùng nhân dân bắt giữ đưa về Nhà văn hóa thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh.

Khi đưa Quỳnh về Công an huyện Tiên Lãng, có 4 cháu gái khác (nhỏ nhất 12 tuổi, lớn 16 tuổi) trú tại thôn Tự Tiên, thôn Chính Lý, thôn Khôi Vĩ Thượng, thôn Kỳ Vỹ Thượng, Quang Phục, Tiên Lãng cùng tố cáo bị một thanh niên có hành vi dâm ô vào các buổi trưa ở thời gian khác nhau và ở cùng địa điểm là đoạn đường tại thôn Chính Nghị khi các cháu đến trường học.

Ngay sau đó, sự việc được báo cáo lên Công an huyện Tiên Lãng, Công an huyện này đã cử Tổ công tác xuống làm việc và đưa thanh niên này về trụ sở giải quyết.

Ngay sau khi nghe báo cáo, Giám đốc công an Hải Phòng đã quyết định chuyển vụ việc về thành phố và giao cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội để điều tra làm rõ.

Được biết, Quỳnh nhập ngũ ngày 9/2/2009, là chiến sĩ nghĩa vụ ở Công an quận Hải An.

Ngày 1/3, Quỳnh chuyển sang chế độ chuyên nghiệp và đến ngày 13/6, anh ta được điều động về công tác tại Công an Thị trấn Tiên Lãng với cấp bậc thượng sĩ.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

T.Nhung