Theo SinaLưu Đức Hoa vừa đón sinh nhật tuổi 60. Thông qua fanpage, anh tổ chức giao lưu cùng fan, hát tặng mọi người ba bài hát: Ánh trăng nói hộ lòng tôi, Dạo bước trên đường đời Nước vong tình. "Cũng đã 2-3 năm rồi tôi không gặp gỡ, trò chuyện cùng các bạn. Tôi hy vọng sau sinh nhật, mọi thứ sẽ trở lại yên bình, và tất cả chúng ta sẽ luôn khỏe mạnh, bình an", nam ca sĩ chia sẻ. 

{keywords}
Lưu Đức Hoa phong độ ở tuổi lục tuần. 

Từ thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại đầu năm, Lưu Đức Hoa phải trải qua ba lần cách ly. Trong những lần trước, anh cố gắng thích nghi, tập thể thao, sáng tác nhạc để lan tỏa năng lượng tích cực. Tuy nhiên, trong đợt cách ly gần đây, anh cảm nhận bản thân lười nhác vì chỉ ăn và ngủ. 

Ở tuổi 60, Lưu Đức Hoa vẫn chưa có dấu hiệu nghỉ hưu. Anh hoạt động sôi nổi trong cả lĩnh vực ca hát, diễn xuất và thu về cát-xê hàng chục triệu nhân dân tệ với mỗi hợp đồng quảng cáo. Tài tử cũng là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé ở mảng điện ảnh. Hồi tháng 5, anh vừa hoàn tất dự án bom tấn Ngón tay vàng.

{keywords}
Lưu Đức Hoa tổn thất nặng vì dịch Covid-19. 

Tuy nhiên, tài tử cũng là một trong những ca sĩ bị tổn thất nặng nề bởi Covid-19. Năm 2020, anh có 12 show diễn tại Hong Kong nhưng toàn bộ buổi diễn bị hủy hoàn toàn do dịch diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, các hoạt động âm nhạc tại đại lục và phát hành MV cũng bị ngưng trệ. Theo ước tính, anh thiệt hại khoảng 70 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 200 tỷ đồng).

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961, là một trong “Tứ đại Thiên Vương” của làng giải trí Hong Kong. Anh được biết đến là ngôi sao hàng đầu của showbiz Hoa ngữ với đa dạng các lĩnh vực hoạt động như diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất và nhạc sĩ...

Bà xã Lưu Đức Hoa xuất hiện lặng lẽ, kín tiếng bên chồng. 

Năm 2008, Lưu Đức Hoa kết hôn với Chu Lệ Thiên – thiên kim tiểu thư của một đại gia giàu có ở Malaysia. Cả hai quen nhau năm 1986 và quyết định kết hôn sau 11 năm yêu. Dù giấu kín hình ảnh vợ con trước công chúng, cuộc sống hôn nhân của anh được đánh giá viên mãn, hạnh phúc.

Thiên vương tiết lộ hai vợ chồng anh hợp tính, cùng chung quan điểm sống. Khi mâu thuẫn, họ im lặng và viết ra giấy vấn đề gặp phải để gửi đối phương. Tài tử Hong Kong khen vợ đảm đang, chịu nhiều áp lực khi gắn bó với anh. "Vợ tôi đã yêu tôi hơn cả chính bản thân mình. Tôi nguyện dành phần đời còn lại để trân trọng cô ấy", anh nói. 

Clip Lưu Đức Hoa hát 'Ánh trăng nói hộ lòng tôi'

Thúy Ngọc

Tài tử Lưu Đức Hoa bị kiện vì đạo nhái

Tài tử Lưu Đức Hoa bị kiện vì đạo nhái

Lưu Đức Hoa cùng 6 đơn vị sản xuất và phát hành phim điện ảnh Bão tuyết – Trận chiến Á phiện 2 do vi phạm bản quyền.