Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, năm 2017 nghệ sĩ Xuân Hinh đã quyết định xin về hưu sớm và chọn cuộc sống an nhàn, bình yên bên gia đình. Trên trang cá nhân của mình, nam danh hài thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường.

Cuộc sống yên bình của nghệ sĩ Xuân Hình sau khi về hưu.

Mới đây, nghệ sĩ Xuân Hinh đã tăng tải hình ảnh câu cá tại gia khiến khán giả thích thú. “Vua hài đất Bắc” cũng hé lộ một phần khuôn viên của ngôi nhà đang ở. Thần thái nhẹ nhàng, tươi sáng của nam danh hài được nhiều khán giả khen ngợi: “Bác Hinh càng ngày càng phong độ” hay “Nhìn bác Hinh lúc nào cũng ngập tràn niềm vui”.

Ông tận hưởng niềm vui câu cá tại gia.

Đây không phải là lần đầu nghệ sĩ Xuân Hinh tiết lộ cuộc sống nuôi cá, trồng rau sau khi về hưu. Danh hài nhiều lần còn khoe ảnh lội bùn mò cua, bắt ốc, dọn cỏ trồng rau hay dọn nhà giúp vợ. Sau khi rời ánh đèn sân khấu, danh hài tận hưởng thú điền viên.

Nghệ sĩ tận hưởng thú điền viên sau khi rời sân khấu.

Ông cũng dành thời gian gặp gỡ bạn bè và những nghệ sĩ thân thiết. Thi thoảng nghệ sĩ còn “bắt trend” giới trẻ làm những clip vui hài trên TikTok hoặc nhận diễn một vài show nhỏ để vơi đi nỗi nhớ nghề.  

Xuân Hinh là hàng xóm của vợ chồng ca sĩ Tấn Minh - Thu Huyền.

Được mệnh danh là nghệ sĩ giàu nhất nhì làng hài Việt, Xuân Hinh vẫn giữ phong cách sống giản dị khi về hưu. Người ta thường thấy danh hài chạy xe máy thay vì xế hộp sang trọng và ăn uống đơn giản với vài ba món dân dã.

Về hạnh phúc gia đình, cho đến thời điểm này, Xuân Hinh hoàn toàn hài lòng với cuộc hôn nhân cùng bà xã Phương Lan. 

Con gái lớn của vợ chồng anh đã lấy chồng có cuộc sống riêng, con trai út cũng ngày một trưởng thành. Ở tuổi 63, Xuân Hinh lựa chọn lối sống thanh thản, nhẹ nhàng và buông bỏ tất cả những sân si, đố kỵ mong có thêm nhiều niềm vui cho tuổi xế chiều. 

Vua hài đất Bắc với lối sống giản dị.

Xuân Hinh được khán giả gọi là “vua hài đất Bắc” với nhiều tác phẩm gắn liền với tuổi thơ của nhiều người như Thị Màu lên chùa, Người ngựa, ngựa người, Thầy bói đi chợ,… Dù có hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật, sức hút của danh hài vẫn không hề giảm. Bên cạnh sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ Xuân Hinh cũng khiến mọi người ngưỡng mộ. Ông thường dành nhiều lời khen có cánh cho vợ mình và luôn ủng hộ cuộc sống cá nhân của hai con.