Người cao tuổi sẵn sàng chi mạnh tay cho dịch vụ dưỡng lão

Trước khi trở thành xu hướng ở Việt Nam, việc người cao tuổi lựa chọn sống chủ động đã trở thành quy luật tất yếu đối với người cao tuổi trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển và có tỷ lệ già hóa dân số tăng nhanh như Mỹ, Anh, Nhật Bản... 

Theo thống kê của Genworth Financial, ở Mỹ, chi phí bình quân hàng tháng người cao tuổi chi trả cho Viện dưỡng lão vào khoảng 180 - 200 triệu đồng/người. Người cao tuổi ở Anh cũng sẵn sàng chi trả khoảng 1,4 tỷ - 3,4 tỷ đồng/năm để sở hữu một cuộc sống tự chủ an dưỡng tuổi già (theo BBC News). Còn theo trang inf.news Nhật Bản, người cao tuổi ở nước này cũng không ngại chi trả khoảng 26 triệu  - 170 triệu đồng cho các khoản chi phí dưỡng lão của mình. 

Nhìn vào bức tranh dưỡng lão của người cao tuổi ở các nước phương Tây và Nhật Bản, với khoản chi phí “khủng” chỉ dành riêng cho các dịch vụ dưỡng lão, có thể thấy rằng, người cao tuổi ngày càng có xu hướng tự chủ về cuộc sống an dưỡng tuổi già của mình. 

Tại Việt Nam, theo số liệu của Tổng cục Thống kê đánh giá vào năm 2019, thì có đến 27,8% người cao tuổi không sống chung với con cái. So với năm 2009 là 18,3%, con số này đã tăng mạnh trong vòng 10 năm. 

Điều này cho thấy, tỷ lệ người cao tuổi có nhu cầu sống chủ động đang ngày càng trở thành quy luật tất yếu ở nước ta. Với lựa chọn lối sống tích cực “tuổi già chủ động”, hầu hết người cao tuổi đều đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính, sức khỏe, tâm lý cho cuộc sống an dưỡng của mình. 

Ông Trần Trọng Kính (65 tuổi - Hà Nội) chia sẻ: “Nghỉ hưu đã gần 5 năm, thời gian rảnh của tôi có khá nhiều nhưng hầu hết tôi không có nhiều hoạt động để sử dụng hết quỹ thời gian đó. Gần đây, tôi đang tìm hiểu mô hình Viện dưỡng lão cao cấp khá thú vị, vừa dưỡng lão, vừa như đi nghỉ dưỡng, còn được chăm sóc sức khoẻ cẩn thận... Đây cũng là một gợi ý hấp dẫn cho hành trang dưỡng già vài năm tới của tôi. Bản thân tôi không muốn phụ thuộc vào con cái, và nếu ở những nơi như vậy, con cái của tôi chắc chắn cũng yên tâm. Cuộc sống của mình thì mình phải làm chủ chứ”. 

Chuyên gia kinh tế, PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh nhận định: “Nhu cầu viện dưỡng lão được chia thành 2 nhóm chính. Một là, người cao tuổi không có điều kiện sống cùng con cái, do con cái định cư nước ngoài hoặc làm ăn phương xa, hoặc không có thời gian chăm sóc chu đáo cho bố mẹ. Hai là, nhóm người muốn tham gia để sinh hoạt cộng đồng, gặp gỡ những người cùng thế hệ”. 

Vậy nên, việc phát triển loại hình Viện dưỡng lão, đặc biệt là phân khúc Viện dưỡng lão cao cấp sẽ trở thành giải pháp hiệu quả khi đối mặt với những thách thức mà già hóa dân số đặt ra cũng như mở ra cơ hội sống chủ động cho người cao tuổi.

Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful - “bến đỗ bình yên”

Nắm bắt được nhu cầu đó, Tuấn Minh Group đã cho ra đời mô hình Viện dưỡng lão cao cấp mang thương hiệu S-Merciful, dựa trên hai tiêu chuẩn chính: nghỉ dưỡng 5 sao và chăm sóc y tế toàn diện.

Đại diện Tuấn Minh Group cho biết, S-Merciful hướng đến mục tiêu phủ sóng toàn quốc với sự đồng nhất về chất lượng, dự kiến khai trương 30 viện dưỡng lão trên cả nước. Tại đây, người cao tuổi sẽ được tận hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện thông qua hệ thống phòng khám hiện đại, phòng vật lý trị liệu tân tiến, phòng khám đông y đi cùng các dịch vụ massage, xông hơi, bồn tắm sục Jacuzzi, gym, yoga, phòng chiếu phim, các câu lạc bộ múa, hát…

Ngoài ra, S-Merciful cũng ứng dụng công nghệ trong việc quản lý thông tin khách hàng. Thông qua ứng dụng trên di động, người thân của người cao tuổi có thể chủ động cập nhật các chỉ số về tình trạng sức khỏe, thực đơn mỗi ngày và lịch trình sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi.

Trong tương lai, Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful mong muốn trở thành bến đỗ hạnh phúc đồng thời mở ra một cuộc sống “tuổi già chủ động” tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn và nhân văn hơn dành riêng cho người cao tuổi. 

Hệ thống Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful

Trụ sở chính: Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Hà Nội: thôn Đồng Trữ, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful Đà Nẵng: 150 Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Hotline: 024.8888.5151 – 0906.88.5151

Website: http://smerciful.com

Ngọc Minh