Bức ảnh chụp tượng sáp của cố Thủ tướng Singapore và vợ đặt ở bảo tàng Meizhou (Trung Quốc) đã gây chấn động dư luận. 

Bức ảnh được David Yip, một người dùng Facebook, đăng lên. Khi so sánh chân dung thật của với tượng sáp, nhiều người sửng sốt vì sự khác biệt quá lớn.

{keywords}
Tượng sáp (ảnh trái) và chân dung cố Thủ tướng Singapore với vợ

Hai bức tượng sáp có màu da tối hơn rất nhiều so với nguyên mẫu. Cùng với đó, tay của tượng cũng lớn hơn và không cân đối so với toàn thể. Màu da tay của tượng sáng hơn, nhợt nhạt, khác hẳn màu da mặt của tượng.

Ám chỉ về màu da nâu của bức tượng, một người dùng mạng xã hội Facebook là Betty Kang nhận xét: “Họ đã đánh giá quá cao nhiệt độ ở Singapore”.

Tháng 8 năm ngoái, một bảo tàng tượng sáp ở Chengdu, Trung Quốc, trở thành đề tài nóng trên mạng khi bị coi là nơi có tượng sáp xấu nhất khắc họa những người nổi tiếng thế giới.

Lê Thu

Dân Singopre ăn lẩu tưởng nhớ Lý Quang Diệu

Người dân Singapore đã đổ xô đi ăn lẩu sau khi Thủ tướng Lý Hiển Long đăng tải một bức điện tín của cha ông vào năm 1958.

Dân Singapore muốn đổi tên sân bay Changi thành Lý Quang Diệu

 Một bản kiến nghị trên mạng nhằm đổi tên Sân bay Changi thành Sân bay Quốc tế Lý Quang Diệu (LKY) đã được trình lên Bộ trưởng Giao thông Singapore Lui Tuck Yew với khoảng 12.500 chữ ký.

Hình tượng Lý Quang Diệu qua bài điếu văn cảm động

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chiều 29/3 đã có một bài điếu văn đầy xúc động về cha mình, cố Thủ tướng Lý Quang Diệu.