Ths.BS Lê Thị Hải - nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Ths.BS Lê Thị Hải có kinh nghiệm gần 30 năm làm việc trong ngành dinh dưỡng tiết chế tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia. Bà đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp của mình, như: Bằng khen của Bộ Y tế các năm 2005, 2008, 2010 và 2014; Bằng khen của công đoàn ngành Y tế Việt Nam năm 2007; Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân năm 2004; Danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp viện năm 2004; và trở thành thầy thuốc ưu tú năm 2017. 

Bên cạnh những thành công trong sự nghiệp, BS. Lê Thị Hải còn được biết đến rộng rãi qua cộng đồng tư vấn dinh dưỡng cho trẻ trên nền tảng Facebook. Tại đây, các bà mẹ nuôi con nhỏ sẽ nhận được những chia sẻ hữu ích liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé dưới 5 tuổi đang gặp tình trạng biếng ăn, táo bón, chậm tăng cân. 

Ngoài ra, các mẹ cũng sẽ được chuyên gia tư vấn thông qua các buổi livestream hàng tháng. Fanpage cũng thường xuyên có các chương trình minigame tặng những món quà ý nghĩa tới mẹ và bé vào dịp đặc biệt.  

Fanpage của BS. Lê Thị Hải

Fanpage của BS. Lê Thị Hải chia sẻ những thông tin liên quan đến dinh dưỡng như các vitamin, khoáng chất, vi chất cần thiết cho từng lứa tuổi của trẻ, vitamin hay khoáng chất nào cần tăng cường bổ sung khi trẻ còi xương hoặc táo bón…, những thực phẩm nên và không nên sử dụng cho trẻ sơ sinh… 

BS. Lê Thị Hải chia sẻ kiến thức về ăn dặm trên fanpage 

Bên cạnh đó, những dấu hiệu, nguyên nhân, giải pháp của biếng ăn, táo bón, chậm tăng cân, đề kháng kém hay những thắc mắc như con ăn tốt tại sao vẫn không tăng cân, con ăn nhiều rau mà sao vẫn bị táo bón...; những thông tin về cách chọn sữa, một số sai lầm trong cách chọn sữa cho trẻ, trẻ biếng ăn, táo bón, chậm tăng cân thì nên uống sữa gì… cũng được chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thường xuyên. 

Bài viết của BS. Lê Thị Hải trên fanpage 

Ngọc Minh