Ngày 3/10, ông Đ.C.P Phó trưởng phòng Quản lý và phát triển quỹ đất của Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở TN&MT Đà Nẵng đã có bản tường trình báo cáo cơ quan về việc liên quan đến hành vi ném tiền ở quán ăn gây bức xúc trong dư luận.

Theo tường trình của ông P., sáng 1/10, ông cùng hai con ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

Đến khoảng 7h30 sau khi ăn, thanh toán tiền xong, đợi một lát nhưng quán chưa trả tiền thừa là 45.000 đồng nên ông P. đi làm còn để hai con lại nhận tiền thối.

“Các con đợi đến 20 phút, quán gom lại toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng nhàu nát và có tờ rách, đưa cho 2 đứa trẻ, trong khi đó con tôi là trẻ chậm nói và không rành tiền”, ông P. cho hay.

Hình ảnh ông P. ném tiền lẻ văng tung tóe tại quán bún. Ảnh: Cắt từ clip

Sáng 2/10, ông P. thấy tội các con và bức xúc vì con mình khuyết tật mà bị đối xử như vậy nên khoảng 10h ông có mang số tiền này ra quán cùng đứa con chậm nói.

“Khi vào quán, anh thanh niên trên lầu xuống có lời qua tiếng lại cùng tôi, trong lời phân trần tôi cho rằng trẻ con phải được đối xử tốt, kèm theo những lời lẽ bức xúc, đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến đôi co qua lại làm vung những tờ tiền tôi đang cầm sang bên …”, ông P. tường trình.

Ông P. cho biết, tại quán bún, chủ quán chỉ tay vào mặt mình nên ông gạt ra và lùi lại. Sau đó, chủ quán cùng nhân viên lao vào đánh vào cổ, và ném các chai lọ vào người.

Cũng theo tường trình, khoảng 13h chiều cùng ngày, nghe tin ông P. bị đánh nên một số họ hàng cùng chạy đến quán nhưng ông P. can ngăn nên mọi người ra về.

Quán bún nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: G.X

Ông P. cho biết, tự nhận thấy hành động của bản thân là thiếu chuẩn mực nhưng xuất phát từ việc con bị khuyết tật bị đối xử không tốt.

Người này cho biết thêm, tối 2/10, ông cùng tổ trưởng dân phố đã đến quán trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình. Bản thân ông P. cũng gọi điện cho anh Tr. chủ quán là người đôi co và đánh ông P.

Ngày 3/10, đổi với VietNamNet, anh H.Tr (chủ quán bún) cho biết, đã làm việc với đại diện Sở TN&MT Đà Nẵng và hiện đang làm việc với công an địa phương về vụ việc này.

Anh Tr. cho rằng nội dung tường trình nói đến việc anh cùng nhân viên quán đánh ông P. là không chính xác. 

Theo anh Tr. sau khi ném tiền, ông P. đã tát anh một cái và chiều cùng ngày quay lại cùng một nhóm người đến quán đe dọa, có một người đánh nhân viên của quán.

"Sau khi ông P. ném tiền thì có tát tôi một cái, còn nhân viên đi lượm tiền lại không ai làm gì ông ấy cả. Toàn bộ nội dung video tôi cũng đã cung cấp cơ quan chức năng", anh Tr. thông tin.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, Sở TN&MT Đà Nẵng cho biết, Giám đốc Sở này đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông P.