Nổi tiếng là chiến lược gia bảo thủ, Southgate đã lựa chọn hầu hết những cái tên quen thuộc "ăn cơm tuyển" lâu lăm để cùng ông chinh chiến tại Qatar sắp tới.

Kyle Walker vẫn có tên trong danh sách dù đang chấn thương

Chính vì thế, dù không thi đấu nhiều quãng thời gian gần đây vì chấn thương, nhưng Kyle Walker, Kalvin Phillips (Man City) và Jordan Henderson (Liverpool) đều có tên trong danh sách dự World Cup 2022.

Nhân tố được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới với phong độ xuất sắc tại Ngoại hạng Anh thời gian qua là James Maddison được điền tên phút chót.

Harry Maguire dù không có suất đá chính ở MU vẫn là trụ cột dưới hàng phòng ngự Tam sư, bên cạnh John Stones, Luke Shaw và Kieran Trippier.

Southgate hy vọng tuyển Anh sẽ tiến xa tại Qatar

Tổn thất lớn của tuyển Anh là việc họ mất đi hai cầu thủ chạy cánh chất lượng là Ben Chilwell và Reece James vì chấn thương. 

Southgate đã triệu tập Alexander-Arnold và Ben White làm phương án dự phòng. Khi cần, Bukayo Saka hoặc Trippier có thể đảm nhiệm vai trò bên hành lang cánh trái.

Trên hàng công, Rashford nhận vé vớt nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo Quỷ đỏ kể từ đầu mùa. Trong khi đồng đội Jadon Sancho bị gạch tên.

Ben White cùng Rashford nhận được "vé vớt" đến Qatar

Tuyển Anh sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng săn bàn của Harry Kane, cùng các vệ tinh hỗ trợ như Sterling, Phil Foden, Jack Grealish hay Bukayo Saka.

Ngày 15/11, thầy trò Southgate sẽ đáp chuyến bay đến Qatar. Trận mở màn họ đụng Iran (ngày 21/11). Tiếp đó là hai cuộc chạm trán với Mỹ (26/11) và Xứ Wales (30/11).

Danh sách 26 cầu thủ Anh dự World Cup 2022
Đội hình dự kiến của Tam sư tại kỳ World Cup sắp tới

Cập nhật lịch thi đấu bóng đá World Cup 2022 mới nhất