Anh đang có 4 điểm trong tay dẫn đầu bảng C EURO 2024, sau chiến thắng ra quân (1-0) trước Serbia và trận hòa Đan Mạch (1-1), nhưng vẫn bị chê trách bởi màn trình diễn của họ.

Jude Bellingham Declan Rice.jpg
Tuyển Anh vấp phải không ít chỉ trích sau 2 trận đấu mờ nhạt ở EURO 2024, dù được xem là ứng viên số 1 giải đấu

Được xem là ứng viên số 1 của giải đấu, dở hữu dàn sao khủng đắt giá, nhưng Anh cho thấy bộ mặt kém sắc, có phần vật vờ, thiếu sự cân bằng và gặp khó khăn trong việc chuyền bóng lẫn khả năng dồn ép đối thủ.

Có một làn sóng chỉ trích HLV Gareth Southgate bảo thủ, không biết dùng quân, kèm đồn đại cầu thủ Anh ngày càng mất niềm tin vào ông.

Thông tin cho hay, nhà cầm quân này dự kiến sẽ có thay đổi ở lượt cuối bảng C, Anh gặp Slovenia với khả năng từ bỏ việc thử nghiệm Trent Alexander-Arnold chơi ở hàng tiền vệ.

Cole Palmer Kobbie Mainoo.jpg
Các sao cộm cán trong tuyển Anh được cho làm công tác tư tưởng toàn đội, nhất là với cầu thủ trẻ như Cole Palmer, Kobbie Mainoo lần đầu dự EURO, không hoảng loạn giữa tâm bão chê đội

Đội phó Kyle Walker tạo sự tích cực bằng tuyên bố sau trận Anh 1-1 Đan Mạch, không có khủng hoảng trong đội.

Theo Daily Mail, dàn sao tuyển Anh đã tìm cách động viên, khích lệ lẫn nhau, tránh để diễn ra theo hướng tiêu cực. Cụ thể, những cầu thủ cộm cán kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh, nhất là với các cầu thủ lần đầu cùng Tam sư tham dự EURO (10/26 người).

Cole Palmer Gareth Southgate.jpg
Có những kêu gọi Gareth Southgate phải để Cole Palmer ra sân!

Tâm trạng các cầu thủ Anh tại đại bản doanh của họ được mô tả là ‘ổn định’, bất chấp những chỉ trích từ truyền thông và người hâm mộ.

Harry Kane và các đồng đội chuyên tâm vào tập luyện (ngoại trừ Luke Shaw vẫn phải tập riêng), chuẩn bị cho trận đấu gặp Slovenia lúc 2h ngày 26/6.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn VCK UEFA EURO 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/