TUYẾN BÀI

Có nên cho trẻ rời bỏ trường học để giáo dục tại nhà?

Do dịch bệnh cùng những vướng mắc do cải cách giáo dục chưa thích ứng với nhu cầu phát triển, xu hướng homeschooling, cho con ở nhà để tự học hoặc theo các chương trình online, bắt đầu manh nha và được nhiều phụ huynh quan tâm.

Bị trường phản đối trang phục, ông bố cho con học luôn tại nhà

Nữ sinh Karis Wilson, đến từ Canada, đã phải hoàn thành chương trình học THPT ở nhà sau khi bị trường đuổi về nhà vì bộ trang phục khiến giáo viên nam cảm thấy "khó xử".

Trẻ rời trường tự học tại nhà: Tiếng chuông báo động cho ngành giáo dục?

Tuyến bài: "Có nên cho trẻ rời bỏ trường học để giáo dục tại nhà?" trên báo VietNamNet một lần nữa lật mở mảnh ghép trong cách giáo dục trẻ được một số gia đình lựa chọn.

Bà mẹ bỏ phố về rừng, cho con đi nghìn km để học ở khắp mọi nơi

Từng đưa con đi khắp các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây trong 6 tháng, cuối cùng, chị Thi quyết định rời khỏi TP.HCM, tìm về với thiên nhiên như một cách chữa lành những tổn thương và nuôi dạy con cái sống một cuộc đời có ý nghĩa nhất.

Ở nhà trẻ chỉ nhận được 1 thứ tình cảm, trong khi ở trường chúng có tất cả

Trường học là một trong những hình thái quan trọng nhất, để đứa trẻ trải nghiệm về hình thái xã hội sau này chúng sẽ phải sống. Trong gia đình, trẻ chỉ duy nhất đón nhận một thứ tình cảm, là yêu thương. Ở trường học, chúng có gần như tất cả.

Không đến trường vẫn có thể học tốt?

Tôi nhận ra rằng, đi học ở trường không phải là phương án duy nhất giúp con có thể sống tốt ngoài xã hội. Tôi có định hướng riêng và muốn con phát triển theo chiều dọc – tức học những gì thấy cần và con cảm thấy hứng thú.

Học tại nhà: Cha mẹ là giảng viên vẫn khó thay thế việc trẻ đến trường

Với mô hình homeschool, chuyên gia cho rằng, ngay cả những phụ huynh có lợi thế hiển nhiên như giáo viên phổ thông, giảng viên đại học… khi thực hành với con cũng cần phải học hỏi thêm rất nhiều điều.