TUYẾN BÀI

Đại học gặp khó khi muốn tăng học phí

Cân đối học phí là bài toán khó đối với các trường đại học. Học phí cần thu đúng, thu đủ, trong bối cảnh lương tăng, các chi phí hàng hóa tăng… việc tăng học phí là điều tất yếu. Tuy nhiên 'Không tăng thì trường gặp khó, tăng sinh viên sẽ khổ', nguyên nhân lớn nhất là do nguồn thu các đại học Việt Nam chỉ dựa vào học phí và ngân sách cho giáo dục còn hạn chế.

Không tăng học phí, trường đại học lo ngại mất giảng viên giỏi

Khó khăn để đầu tư cơ sở vật chất, giữ chân nguồn nhân lực chất lượng… là những nỗi lo của các trường đại học nếu không tăng học phí năm học 2023-2024.

Học phí đại học: 'Không tăng thì trường gặp khó, tăng sinh viên sẽ khổ'

Theo chuyên gia, học phí cần thu đủ, thu đúng. Lương tăng, các trường đại học tăng học phí là tất yếu nhưng việc này cần kèm theo các chính sách hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ GD-ĐT sẽ kiểm tra việc công khai mức thu học phí của các trường đại học

Bộ GD-ĐT sẽ thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh tại các trường đại học và cao đẳng đào tạo ngành giáo dục mầm non, trong đó, có việc công khai thông tin học phí và các khoản thu khác trong lộ trình cả khóa học.

'Mổ xẻ' nguồn thu từ học phí của các đại học, có trường gần nghìn tỷ

Các trường đại học thu hàng trăm tỷ đồng từ học phí mỗi năm, bên cạnh khoản ngân sách Nhà nước cấp từ hàng chục đến hàng trăm tỷ. Tại nhiều trường đại học hàng đầu, nguồn thu từ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ rất khiêm tốn.

Đại học đầu tiên cam kết không tăng học phí năm học mới

Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM công bố mức học phí năm học mới. Trường cũng cam kết không tăng học phí năm học mới và đây là năm thứ 4 liên tiếp đại học này thực hiện.

Dự kiến không tăng học phí năm học 2023 - 2024

Văn phòng Chính phủ ban hành thông báo về việc sửa đổi Nghị định 81 theo hướng không tăng học phí năm học 2023 - 2024.