Liền một dải cao tốc Bắc - Nam
TUYẾN BÀI

Liền một dải cao tốc Bắc - Nam

Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông là hành lang vận tải quan trọng nhất trong kết cấu hạ tầng giao thông cả nước với chiều dài 2.063km đi qua 32 tỉnh, thành phố, nối liền từ Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn đến Cà Mau. Tháng 12/2004, đoạn tuyến cao tốc đầu tiên TP.HCM - Trung Lương được khởi công. Thế nhưng tới đầu năm 2023, dự án mới có 1.200km đường hoàn thành. Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII, Chính phủ, Bộ GTVT và các địa phương có dự án đường cao tốc đi qua đang dồn lực thi công với mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành toàn tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Cao tốc Bắc - Nam sắp thành hình

Hơn 500 mũi thi công, gần 11.000 công nhân, kỹ sư, tư vấn giám sát với gần 5.000 máy móc, thiết bị đang dồn lực thi công tại tất cả các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam với mục tiêu đến năm 2025 hoàn thành toàn tuyến.

Đúng tiến độ là mệnh lệnh, danh dự!

Với phương châm đúng tiến độ triển khai các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam là danh dự, trách nhiệm, Bộ GTVT, các ban quản lý dự án, các nhà thầu đã quyết tâm, đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm "vượt nắng, thắng mưa” nhằm hoàn thành mục tiêu.

Cao tốc tạo đà cho địa phương cất cánh

Với năng lực thông hành lớn, tốc độ cao và an toàn, dự án cao tốc Bắc – Nam hoàn thiện sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu vận tải, tạo sức lan tỏa, động lực và dư địa để phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.