Quy định mới về quảng cáo xuyên biên giới
TUYẾN BÀI

Quy định mới về quảng cáo xuyên biên giới

Dự thảo dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy ý kiến. Dự thảo có nhiều quy định mới về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, trong đó đáng chú ý là các quy định liên quan đến quảng cáo xuyên biên giới và người có tầm ảnh hưởng chuyển tải sản phẩm quảng cáo. Báo VietNamNet xin gửi đến bạn đọc tuyến bài viết về vấn đề này.

Nên định nghĩa rõ ràng và quản chặt dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới

Dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi vẫn chưa đưa ra định nghĩa đầy đủ và rõ ràng về quảng cáo xuyên biên giới. Để luật khả thi, cần cấp phép để quản lý chặt dịch vụ này.

Người quảng cáo 'có ảnh hưởng' phải có tài khoản 500 nghìn người theo dõi

Cần đưa ra tiêu chí về người chuyển tải sản phẩm quảng cáo có tầm ảnh hưởng một cách rõ ràng, chi tiết và cụ thể; làm rõ các khái niệm về review hay quảng cáo.

Quy định mới về quảng cáo xuyên biên giới và người có tầm ảnh hưởng

Nhiều quy định mới về quảng cáo xuyên biên giới hay người có tầm ảnh hưởng chuyển tải sản phẩm quảng cáo được đưa vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật của Luật Quảng cáo.