TUYẾN BÀI

Sa thải trong lĩnh vực viễn thông

Ngành Viễn thông thế giới đã trải qua nhiều đợt sa thải quy mô lớn do doanh thu sụt giảm và sự xuất hiện của công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, không ít nhà mạng đang tìm cách đổi mới mô hình, tìm kiếm nguồn thu mới và sử dụng AI để hỗ trợ nhân viên. VietNamNet giới thiệu tuyến bài sa thải và hướng đi của ngành Viễn thông để độc giả có cái nhìn toàn diện.

Sa thải nhân sự trong lĩnh vực viễn thông: Những con số biết nói

Theo thống kê của trang tin Light Reading, tính riêng năm 2022, 20 hãng viễn thông hàng đầu thế giới đã sa thải 20% nhân sự.

‘Cẩm nang’ tăng trưởng doanh thu cho nhà mạng viễn thông

OliverWyman, công ty tư vấn quản lý đa quốc gia đã chỉ ra một số chiến lược chính để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các công ty khai thác viễn thông trong bối cảnh kinh doanh cốt lõi suy giảm.

5 chiến lược marketing giúp nâng cao doanh thu nhà mạng viễn thông

Phần lớn người tiêu dùng và các công ty sử dụng viễn thông hằng ngày và đó là lý do tại sao việc tạo ra một chiến lược tiếp thị tận dụng thực tế này là vấn đề sống còn.

Tìm lối đi mới trở thành bài toán cấp bách của viễn thông toàn cầu

Trong hơn một thập kỷ, các nhà khai thác viễn thông đã tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng lẫn lưu lượng khi dữ liệu viễn thông tăng hơn 100 lần. Thế nhưng, mức tăng trưởng không dẫn đến doanh thu tương ứng theo kỳ vọng.

Trí tuệ nhân tạo là 'tội đồ' khiến nhân viên nhà mạng bị sa thải hàng loạt?

Từ năm 2015, 20 hãng viễn thông hàng đầu thế giới đã cắt giảm khoảng 384.000 vị trí việc làm. Xu hướng này dự kiến còn tiếp diễn và trí tuệ nhân tạo có thể chính là 'tội đồ'.