Ngày 13/3/2019, Sở Nội vụ Hà Nội đã có Công văn số 476/SNV-CCVC về việc thông báo chỉ tiêu, tiếp nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển công chức cấp xã, phiếu đăng ký dự tuyển công chức, viên chức các cơ sở giáo dục trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã năm 2019.

Tuy nhiên, mới đây, ngày 29/3, Sở Nội vụ có công văn hỏa tốc gửi UBND các quận, huyện, thị xã thông báo bổ sung một số nội dung.

Cụ thể, về việc đăng ký thi môn ngoại ngữ vòng 1 đối với thi tuyển công chức và viên chức các cơ sở giáo dục, theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, Sở Nội vụ sẽ tổng hợp báo cáo UBND TP cho người đăng ký dự thi công chức, viên chức được chọn một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc để tham gia thi phần ngoại ngữ vòng 1 theo quy định.       

{keywords}
Hơn 250 giáo viên hợp đồng ở huyện Sóc Sơn đang rất lo lắng trước nguy cơ mất việc sau kỳ thi tuyển viên chức giáo dục sắp tới. Trường hợp thi không trúng tuyển hoặc không thi thì họ sẽ bị cắt hợp đồng vào tháng 5/2020. Ảnh: Thanh Hùng

Về thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi công chức cấp xã, phiếu đăng ký dự tuyển công chức và viên chức các cơ sở giáo dục, Sở Nội vụ cho hay, ngày 13/4/2019 là ngày chốt hồ sơ, do vào thứ Bảy, vì vậy các đơn vị vẫn cử người trực để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, phiếu đăng ký của người dự tuyển và tổ chức chốt hồ sơ, phiếu đăng ký dự tuyển theo lịch vào 17 giờ cùng ngày.

Chia sẻ với VietNamNet về thông tin điều chỉnh, bổ sung này, một trong hơn 250 giáo viên dạy hợp đồng ở huyện Sóc Sơn từng kêu cứu trước nguy cơ mất việc cho rằng điều này về cơ bản không giúp các giáo viên dễ thở hơn. “Dù tiếng gì đi chăng nữa, một môn học chúng tôi được học cách đây 10 năm thì  liệu ai có thể nhớ và hoàn thành bài thi tốt được không?”.

Thanh Hùng

Vụ 256 giáo viên kêu cứu: "Đi thi không thể nói là mình có tuổi rồi..."

Vụ 256 giáo viên kêu cứu: "Đi thi không thể nói là mình có tuổi rồi..."

Số giáo viên hợp đồng "tồn dư" trong thời gian dài, khi lớn tuổi vẫn phải ứng tuyển viên chức là hiện tượng phổ biến trong những năm gần đây.