Tuyển golf Việt Nam dự SEA Games 32 với 4 VĐV nam Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng và 3 VĐV nữ gồm Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi, Đoàn Xuân Khuê Minh. Các golfer này được tuyển chọn từ vòng đấu loại của đội tuyển golf Quốc gia Việt Nam vào tháng 3 vừa qua.

Anh Minh là hy vọng của tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 32

Bảy golfer này đều là những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của golf Việt Nam thời điểm hiện tại. Trong đó, Nguyễn Anh Minh vừa trở thành người Việt Nam đầu tiên vô địch VCK Faldo Series Châu Á, bên cạnh các chiến thắng tại giải VĐQG cũng như giải chuyên nghiệp Việt Nam.

Tại SEA Games 31, Anh Minh là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất, với vị trí thứ 6 ở nội dung cá nhân nam, thứ hạng cao nhất của một VĐV Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Tuyển golf Việt Nam tham dự SEA Games với độ tuổi trung bình trẻ nhất lịch sử (16,4 tuổi), trong đó có 3 VĐV 15 tuổi, 2 VĐV 16 tuổi, còn VĐV lớn nhất là Đoàn Xuân Khuê Minh cũng mới chỉ 20 tuổi.

HLV trưởng Nguyễn Thái Dương cho biết, 7 golfer tham dự SEA Games 32 đều là những tay golf trẻ được đầu tư bài bản, nhiều cơ hội cọ xát nên kỹ năng, thành tích ổn định, cải thiện theo thời gian. 

Tuyển golf Việt Nam quyết "săn" huy chương tại SEA Games 32

Ông Dương tự tin, tuyển golf Việt Nam phấn đấu có tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games. 

Tại SEA Games 32, 10 đội tuyển tham gia thi đấu môn golf, tranh 4 bộ huy chương. Tương tự như SEA Games 31 tại Việt Nam, các VĐV tham gia đấu gậy cá nhân 48 hố (3 ngày) và phân cặp đấu 18 hố đồng đội vào ngày cuối cùng. Giải đấu diễn ra từ 8-15/5 tại sân Garden City Golf Club, Phnom Penh.