Trái tim nóng…

So với người tiền nhiệm Park Hang Seo, nhìn trên phương diện chuyên môn, HLV Philippe Troussier gặp khó khăn nhiều hơn với lứa cầu thủ hiện có tại U22 Việt Nam.

Lứa học trò hiện tại của chiến lược gia người Pháp hiện tại không nhiều người nổi bật hay đồng đều về năng lực so với lứa đàn anh như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Hoàng Đức trước đây.

U22 Việt Nam cần trái tim nóng

Tuy nhiên, cũng từ điều thua thiệt kể trên, U22 Việt Nam và HLV Philippe Troussier lúc này lại có lợi thế về mặt tinh thần. Các cầu thủ rõ ràng đang rất khát khao thể hiện hòng chứng minh bản thân, tạo dựng danh tiếng…

Nói thế chẳng phải thiếu cơ sở, cứ nhìn biểu cảm của Quốc Việt khi ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại V-League là thấy. Bởi ở đó không chỉ có niềm vui mang về 3 điểm cho HAGL mà còn là khát khao cháy bỏng chứng tỏ năng lực.

Càng thuận hơn, sau khi Doha Cup thất bại nặng nề, những Khuất Văn Khang, Quan Văn Chuẩn, Quốc Việt… hay U22 Việt Nam thêm khát khao chiến thắng ở SEA Games 32 sắp khai màn.

và cái đầu thật lạnh

U22 Việt Nam sẽ không phải lo về tinh thần hay tính chiến đấu, nhưng bên cạnh điều này có lẽ ông Philippe Troussier cũng cần làm tâm lý cho các học trò ở giải đấu sắp tới.

Lẽ đơn giản U22 Việt Nam không thể mất người ở hành trình tại SEA Games vì lịch thi đấu rất dày, khắc nghiệt trong bối cảnh danh sách đăng ký chỉ có 20 cái tên.

nhưng HLV Troussier cũng cần lưu ý tâm lý thi đấu cho các học trò

Và chẳng phải tự nhiên đề cập tới câu chuyện này, bởi trước đó ở Doha Cup đoàn quân của HLV người Pháp gặp bất lợi lớn khi Tiến Long, Anh Khoa nhận thẻ đỏ trong trận ra quân gặp Iraq.

Nhận thẻ đỏ, mất người là điều không mong muốn nhưng nếu xảy ra cần hợp lý hay “chẳng đặng, chẳng đừng” thay vì xuất phát từ ý đồ thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết.

Muốn thế, ngoài chuyện chuyên môn cần tốt hơn hòng tránh những sai lầm cá nhân dẫn tới đồng đội buộc “chữa cháy”, các học trò của ông Philippe Troussier cũng nên tiết chế hành động, hành vi có thể nhận thẻ.

Nói U22 Việt Nam cần trái tim nóng và cái đầu lạnh là vì thế!