Tuyền Mập chia sẻ chuyện vượt qua mặc cảm ngoại hình: 

 

Trước khi vượt qua được những mặc cảm và trở thành nữ nghệ sĩ được nhiều người yêu mến, Tuyền Mập cũng nhiều lần chạnh lòng trước những ánh mặt kỳ thị của những người xung quanh vì ngoại hình khác biệt của mình.

Sau khi đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để sống khác biệt chứ không dị biệt?”, Ốc Thanh Vân đã khuyến khích Tuyền Mập chia sẻ quan điểm của mình: “Chị không có ý chọc ghẹo em nhưng chị nghĩ hình ảnh của Tuyền Mập thực sự là một sự khác biệt rất đáng tôn trọng”.

Đến đây, Tuyền Mập mới trải lòng về quá khứ: Những năm học phổ thông, Tuyền luôn bị xa lánh, cô lập bởi những người bạn của mình vì thời của Tuyền ít có người bị béo phì. Nhiều ánh mắt làm Tuyền tự ti, mặc cảm. Ở độ tuổi dậy thì nên Tuyền nhạy cảm lắm. Lúc ấy, Tuyền ngại ra đường vì luôn phải nghe lời bình phẩm, tiếng cười chế nhạo xung quanh.

{keywords}
Tuyền Mập từng mặc cảm, tự ti khi bị bạn bè xa lánh vì ngoại hình khác biệt.

Nhưng dần dần, nữ diễn viên cũng vượt qua được sự mặc cảm. Tuyền Mập biến sự khác biệt đó thành cái để khán giả nhớ đến cô. Nữ diễn viên cũng chứng minh cho mọi người thấy rằng ngoại hình quá cỡ của cô không phải là dị biệt và nó vẫn mang đến cho cô những lợi thế trong sự nghiệp.

Tự tin và bản lĩnh hơn trong việc khẳng định bản thân nhưng Tuyền Mập vẫn biết đâu là giới hạn của mình. Nữ nghệ sĩ hài hước tâm sự: “Thân hình của Tuyền mà kêu mặc đầm đuôi cá cúp ngực thì chẳng coi được, nên Tuyền luôn chọn đầm xoè, có tay phù hợp vóc dáng của mình. Tuyền biết lựa những gì phù hợp với mình để có thể tự tin hơn mà không gây phản cảm với mọi người xung quanh”.

Nghe những chia sẻ của cô, diễn viên Anh Đức liền thể hiện sự ngưỡng mộ: “Tuyền rất đáng khen vì ở thời điểm đó xã hội xem là dị biệt thì Tuyền lại khiến mọi người phải thay đổi suy nghĩ, xoá bỏ định kiến”.

{keywords}
Tuyền Mập tự tin khẳng định rằng: “Cho dù tôi có khác biệt như thế nào đối với các bạn thì tôi vẫn là một người bình thường. Tôi sống cuộc sống như các bạn và vẫn làm được những điều lợi ích cho xã hội”.

Không chỉ khiến bản thân mình trở nên tự tin, Tuyền Mập còn truyền được những suy nghĩ tích cực đó cho những người cũng đang mặc cảm vì ngoại hình. Cô nàng thoải mái diện những bộ trang phục nữ tính, quyến rũ và phù hợp với bản thân mình để đàn em hay những khán giả có thân hình ngoại cỡ như cô nhìn vào để lấy động lực. Nữ diễn viên nói ngắn gọn rằng: “Người ta làm được thì mình làm được, thế thôi!”.

Bàn về chủ đề của chương trình, ngoài Tuyền Mập thì khách mời còn lại là “Lộ Lộ” Lâm Quốc Khải cũng tự nhận mình có nhiều điểm khác biệt với cộng đồng do tính chất công việc của anh. Bởi lẽ anh thường xuyên xuất hiện với hình ảnh giả gái trên sân khấu đoàn lô tô, hội chợ hay các chương trình truyền hình trong khi ngoài đời anh lại có vẻ ngoài nam tính và còn là cha của hai đứa con nhỏ.

Nhận thấy con đường mình đang đi dễ sa đà vào chiều hướng tiêu cực và dễ bị khán giả kỳ thị nên nam diễn viên thường hỏi ý kiến của những đàn anh như Anh Đức, Trấn Thành trước khi quyết định làm một việc gì đó. Lâm Quốc Khải cũng thường xuyên lắng nghe ý kiến của khán giả để hình ảnh mà anh đang theo đuổi không trở nên phản cảm hay dị biệt.

Thanh Uyên

Ốc Thanh Vân, Vicky Nhung đau đớn, suy sụp vì nỗi đau mất cha

Ốc Thanh Vân, Vicky Nhung đau đớn, suy sụp vì nỗi đau mất cha

 - Tại chương trình “Sức sống thanh xuân”, Ốc Thanh Vân và Vicky Nhung đã chia sẻ sự đồng cảm với nhau vì cả hai đều mất bố.