Ốc Thanh Vân và Vicky Nhung chia sẻ về nỗi đau mất bố: 

 

Tập 13 của chương trình Sức sống thanh xuân lên sóng với chủ đề “Hạnh phúc”. Ngoài hai cố vấn xuyên suốt là Anh Đức và Lê Lộc, chương trình còn chào đón hai khách mời đặc biệt là Vicky Nhung và Đào Bá Lộc. Ở cuối chương trình, MC Ốc Thanh Vân đã hỏi từng khách mời quan điểm của riêng họ về hạnh phúc.

Vicky Nhung là người nêu ý kiến đầu tiên và cô cho rằng hạnh phúc là được sống khỏe mạnh bên cạnh những người mà mình yêu thương. Đến đây, nữ ca sĩ mới chia sẻ thêm về việc bố mất: “Khoảnh khắc sau khi bố em mất, em mới cảm nhận được tình cảm gia đình quan trọng như thế nào”.

Vicky Nhung tâm sự rằng: “Sau khi bố mất, em mới biết thế nào là hạnh phúc. Nghe hơi ngược đời nhưng đối với em, khi bố mất em nhận ra trước giờ mình chưa làm gì được cho gia đình. Và sau này, em biết trân trọng cuộc sống của mình hơn vì mình đâu biết cuộc sống ngày mai sẽ như thế nào”.

{keywords}
Vicky Nhung: “Sau khi bố mất, em mới biết thế nào là hạnh phúc”.

Sau khi nghe tâm sự của Vicky Nhung, Ốc Thanh Vân liền thể hiện sự đồng cảm sâu sắc. Cô cho rằng vì Vicky Nhung đã trải qua nhiều mất mát nên những bài hát về gia đình của nữ ca sĩ luôn nhuốm màu buồn, “nghe như có ai xát muối trong lòng mình vậy, nước mắt giàn giụa ngay lập tức”, Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Nữ MC nghẹn ngào nói thêm: “Vân cũng mất bố rồi. Kể từ đó về sau, Vân mới thực sự hiểu con người mình đang sống vì điều gì và Vân trân trọng mọi phút giây được sống bên cạnh mẹ, bên cạnh người thân của mình”. Ốc Thanh Vân nhấn mạnh: “Chỉ có sự mất mát mới làm bạn nhận thức rõ bạn thực sự cần điều gì để hạnh phúc hơn”.

{keywords}
Ốc Thanh Vân chia sẻ sự đồng cảm với đàn em.

Trước đó, khi cùng nhau bàn luận về hạnh phúc, chương trình có đặt ra câu hỏi: “So sánh hạnh phúc của mình với người khác, nên hay không?”. Các khách mời đã lần lượt chia sẻ những quan điểm khác biệt nhau.

Anh Đức cho rằng: “Mỗi người sẽ có tư duy khác nhau về hạnh phúc vì thế không nên so sánh hạnh phúc với người khác. Bên cạnh đó, mỗi người có hoàn cảnh sống khác nhau từ đó hình thành tư duy khác nhau về quan niệm hạnh phúc. Việc so sánh để cố áp đặt hạnh phúc của người khác vào bản thân mình là điều không phù hợp và không nên”.

Trong khi đó, ca sĩ Đào Bá Lộc lại cho rằng nên so sánh vì so sánh là để cầu thị: “Khi so sánh Lộc thấy mình hơn hay kém người khác không phải để thỏa mãn cảm xúc vui buồn cá nhân, mà so sánh với người khác để thấy mình ở đâu, nên làm gì để tốt hơn, nhờ vậy Lộc mới được thành công như ngày hôm nay. So sánh hiệu quả tức là biến sự so sánh đó làm động lực để phấn đấu”.

{keywords}
Mỗi nghệ sĩ đều có những quan điểm khác nhau về hạnh phúc.

Vicky Nhung cũng đồng ý với quan điểm của Đào Bá Lộc nhưng với nữ ca sĩ, só sánh với hạnh phúc của người khác nói đúng hơn là đối chiếu và học tập: “Tức là không phải so sánh để xem mình hơn hay thua người khác mà so sánh để nhìn xem mình có thể học tập và rút ra được điều gì từ người khác”.

Ốc Thanh Vân tổng kết lại sau những chia sẻ của khách mời: “Ở đây chúng tôi muốn nói đến sự so sánh trong một lĩnh vực nào đó và so sánh trong sự văn minh. Thay vì ngồi đó và ganh tị với người khác thì mình hãy nổ lực để bản thân tốt hơn”.

Thanh Uyên

Lê Dương Bảo Lâm không ngần ngại tấn công nếu bị xúc phạm

Lê Dương Bảo Lâm không ngần ngại tấn công nếu bị xúc phạm

 - Tại chương trình “Sức sống thanh xuân”, Lê Dương Bảo Lâm đã có những chia sẻ về thái độ của anh khi đối mặt với thị phi trong cuộc sống.