8h00 sáng 5/7, thầy trò HLV Mai Đức Chung lên đường tới New Zealand, bước vào giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho World Cup 2023.
Các tuyển thủ nữ Việt Nam mang theo nhiều hành lý. Đội tuyển sẽ có khoảng thời gian dài tập luyện và thi đấu tại New Zealand.
Tiền đạo Huỳnh Như diện vest rất đẹp. Trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh, Huỳnh Như cùng các đồng đội thể hiện quyết tâm rất cao và luôn nhận được những lời động viên, khích lệ rất ý nghĩa. “Chặng đường nào cũng gian nan và tràn đầy thử thách, nhưng bóng đá nữ giờ đây đã nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo và người hâm mộ. Tôi xin hứa quyết tâm làm thật tốt để mang lại nhiều điều tuyệt vời nhất cho người hâm mộ Việt Nam”, Huỳnh Như chia sẻ.
Các thành viên tuyển nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở VFF trước khi lên đường ra sân bay.
Tuyển nữ Việt Nam lên đường với khí thế quyết tâm và đầy tự hào.
Khoảng 9h, tuyển nữ Việt Nam có mặt tại nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài. HLV Mai Đức Chung một mình vào trước khi check-in để kiểm tra lại một lần nữa giấy tờ cho các học trò.
Tuyển nữ Việt Nam hừng hực khí thế lên đường sang New Zealand.
Tuyển nữ Việt Nam bay chuyến 12h35, quá cảnh tại Singapore, sau đó bay tới New Zealand. Đội sẽ có mặt tại thành phố Auckland (New Zealand) vào sáng ngày 6/7.
Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung được bố trí đóng quân tại khách sạn 5 sao Rydges, nằm ở trung tâm Auckland. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ, khu vực phòng ở, phòng ăn và các phòng chức năng được bố trí đầy đủ các thiết bị phục vụ việc trị liệu và nghỉ ngơi sau khi tập luyện và thi đấu.
Tiền đạo trẻ Vũ Thị Hoa là một trong những gương mặt được chờ đợi ở tuyển nữ Việt Nam.
Các nữ tuyển thủ chụp ảnh cùng nhau trước giờ lên đường.
Tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam được bố trí sân tập luyện riêng tại Fred Taylor Park, cách nơi lưu trú 20 phút di chuyển bằng xe buýt. Từ khách sạn, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển đến sân Eden Park. Đây là sân mà tuyển nữ Việt Nam ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ ngày 22/7.
Các nữ tuyển thủ mang theo nhiều đồ ăn.
Rất đông người hâm mộ động viên, chúc các cô gái Việt Nam lên đường nhiều may mắn.
Ở buổi lễ xuất quân tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ rất vui mừng nếu các cầu thủ có thể ghi bàn tại giải đấu. “Tôi mong ai cũng ghi bàn được, chỉ cần có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của chúng ta rồi. Tôi dự đoán là Bích Thùy sẽ lập công ở World Cup”, HLV Mai Đức Chung nói. Còn trung vệ Hoàng Thị Loan dự đoán một trong ba cái tên sẽ lập công là Huỳnh Như, Tuyết Dung hoặc Hải Yến.
Tại New Zealand, tuyển nữ Việt Nam đá 2 trận giao hữu gặp chủ nhà New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (14/7) trước khi chính thức tham dự giải đấu. 
"Việt Nam xin chào World Cup", các nữ tuyển thủ đồng thanh. World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, thi đấu tại Newzealand, lần lượt gặp ĐKVĐ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).