Thông tin từ VFF cho biết, tiền đạo Huỳnh Như đang trong quá trình hoàn tất hợp đồng với CLB Lank Vilaverdense, vì vậy việc tiền đạo này có tham gia tập trung và thi đấu cùng tuyển nữ Việt Nam tại Asiad 19 sẽ được xác nhận lại sau khi có sự thống nhất với câu lạc bộ chủ quản.

Về phần mình, Huỳnh Như cho biết sau khi kết thúc World Cup 2023, cô ra Hà Nội thay vì TP.HCM nhằm chuẩn bị một số thủ tục trở lại Bồ Đào Nha để đàm phán với Lank.

Phía lãnh đạo Lank muốn gia hạn hợp đồng với tuyển thủ nữ Việt Nam, tuy nhiên hai bên cần phải có sự thống nhất những điều khoản quan trọng, trong đó đặc biệt là vấn đề tiền lương hay được về nước dự Asiad 19.

Huỳnh Như để ngỏ khả năng tham dự Asiad

Sau 1 năm khoác áo Lank, Huỳnh Như ghi dấu ấn với 7 bàn thắng. Cô cũng là đại diện duy nhất của đội bóng Bồ Đào Nha góp mặt ở sân chơi World Cup.

Cũng trong ngày 9/8, HLV Mai Đức Chung công bố danh sách tập trung tuyển nữ Việt Nam. Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung sung nhiều gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Hoa, Phạm Thị Lan Anh (Hà Nội); Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Thùy Linh (Hà Nam), nâng số cầu thủ sinh sau năm 2000 của tuyển nữ Việt Nam lên 11 cầu thủ (trên tổng số 25 cầu thủ được triệu tập).

Việc gọi thêm những cầu thủ này lên tập trung cùng đội tuyển nằm trong kế hoạch đào tạo lớp kế cận cho tuyển nữ Việt Nam, chuẩn bị cho các mục tiêu tương lai.

Tuyển nữ Việt Nam có sự trẻ hóa lực lượng

Theo kế hoạch, tuyền nữ Việt Nam tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10/8 đến 19/8. Sau đó, đội có chuyến tập huấn tại Hải Phòng trước khi trở về Hà Nội để chuẩn bị di chuyển tới Trung Quốc.

Tại Asiad 19, tuyển nữ Việt Nam cùng bảng D với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Các trận đấu tại vòng bảng của tuyển nữ Việt Nam diễn ra từ ngày 22/9 đến 28/9 tại SVĐ Wenzhou Olympic, thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Danh sách tập trung tuyển nữ Việt Nam