Sau một giấc ngủ dài lấy lại sức lực, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Napier (New Zealand). Đây chính là nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung có trận giao hữu với đội chủ nhà World Cup 2023 vào ngày 10/7 tới.

Dù vừa trải qua hành trình di chuyển kéo dài gần 24 tiếng đồng hồ (3 chặng bay), nhưng Huỳnh Như và các đồng đội rất khẩn trương bởi thời gian chuẩn bị cho World Cup không còn nhiều.

Các cầu thủ Việt Nam phải làm quen nhanh với thời tiết lạnh tại New Zealand, đặc biệt là vào buổi chiều tối, khi nền nhiệt độ xuống dưới 10 độ C.

Tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại New Zealand

Để tránh bị cảm lạnh, các cầu thủ nữ Việt Nam được yêu cầu phải mặc áo khoác dày. Tất cả rất tích cực và nỗ lực thực hiện các bài tập theo hướng dẫn của BHL để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi múi giờ và thời tiết.

Với nền tảng thể lực đã được rèn luyện trong các đợt tập huấn vừa qua tại Đức, Ba Lan và thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường, nhìn chung, toàn đội đang bắt nhịp tốt và hoàn thành các bài tập.

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết: “Tuyển nữ Việt Nam có một lộ trình theo đúng kế hoạch đề ra. Dù tuyển Việt Nam đến sớm hơn so với thời gian quy định của VCK World Cup nhưng FIFA và BTC địa phương đã cử nhiều cán bộ đón tiếp đội nhiệt tình, sắp xếp và bố trí để đội tiếp tục chặng bay tới Napier.

Tuyển nữ Việt Nam có 3 ngày chuẩn bị cho trận giao hữu với quân xanh New Zealand

Các cầu thủ đều có ý thức chủ động trong di chuyển, ăn uống và chuẩn bị các trang thiết bị giữ ấm để không bị bất ngờ với thời tiết lạnh tại đây”.

Buổi tập diễn ra nhanh trong vòng 1 tiếng với các bài tập các bài tập cảm giác bóng. Ngày mai, tuyển nữ Việt Nam có hai buổi tập để tăng cường thể lực và lấy lại trạng thái tốt nhất cho hành trình sắp tới.