Khả năng 'vượt ngưỡng' sau chấn thương của trung vệ Chương Thị Kiều trước World Cup 2023 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt. 

Suốt thời gian qua, HLV Mai Đức Chung luôn cho Chương Thị Kiều tập các giáo án cùng tuyển nữ Việt Nam nhằm duy trì cảm giác bóng. Tuy nhiên, trung vệ này bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở World Cup 2023 bởi chưa lấy được trạng thái ổn định nhất sau chấn thương.

Ở hai trận giao hữu gặp New Zealand và Tây Ban Nha, cầu thủ người Kiên Giang không ra sân phút nào. Điều này cho thấy trung vệ CLB nữ TP.HCM chưa sẵn sàng với những trận đấu, dù đó là giao hữu.

Chương Thị Kiều để ngỏ khả năng thi đấu ở World Cup 2023.

Trước đó, trong chuyến tập huấn tại Đức, HLV Mai Đức Chung sử dụng Chương Thị Kiều khoảng 15 phút ở màn so tài với CLB Schott Mainz. Nhưng trung vệ này tỏ ra khá nhát bóng và không thực sự là một "lá chắn thép" trước khung thành thủ môn Kim Thanh.

Do không sử dụng Chương Thị Kiều ở SEA Games 32 và hầu hết các trận giao hữu vừa qua nên  HLV Mai Đức Chung cũng khó đảm bảo một suất thi đấu chính thức cho Chương Thị Kiều ở World Cup 2023 .

Nói cách khác, dù Chương Thị Kiều có sự hồi phục, nhưng chưa đủ để sẵn sàng cho những trận đấu đầy khắc nghiệt ở World Cup. HLV Mai Đức Chung là người hiểu rõ nhất về tình trạng của học trò.

Thực tế, những trận đấu vừa qua, ông Chung liên tục thử nghiệm Diễm My, Trần Thị Thu hay Thu Hương cho vị trí trung vệ của tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ này chưa thể đạt tới đẳng cấp của Chương Thị Kiều, nhưng đảm bảo về mặt sức khỏe, thể lực cho 3 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2023.

HLV Mai Đức Chung rất thận trọng với sự nghiệp của cô học trò cưng

Không ai phủ nhận được đẳng cấp, khả năng đọc tình huống tốt và chỉ huy hàng phòng ngự của tuyển nữ Việt Nam của Chương Thị Kiều, nhưng một khi trung vệ sinh năm 1995 chưa sẵn sàng về mặt thể lực, trạng thái thi đấu thì cô khó giành suất đá chính.

HLV Mai Đức Chung không còn cách nào khác phải chuẩn bị sẵn phương án nhân sự cho hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam. Ở World Cup 2023, những nữ chiến binh sao vàng vẫn chơi phòng ngự phản công, đặt nặng khả năng chống chịu áp lực và tranh chấp cho các hậu vệ khi "bức tường thép" Chương Thị Kiều phải ngồi ngoài.