Chiều 23/5, VFF vinh danh và trao thưởng cho tuyển nữ Việt Nam và U22 quốc gia sau thành tích đạt được tại SEA Games 32. Với kỷ lục giành 4 HCV liên tiếp, tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng tổng cộng 5,6 tỷ đồng, gồm: 3,6 tỷ đồng từ VFF, 2 tỷ đồng từ các mạnh thường quân. Trong khi đó, đội tuyển U22 Việt Nam nhận thưởng 2,4 tỷ đồng từ VFF.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho 2 đội tuyển, đặc biệt là với tuyển nữ Việt Nam. So với bóng đá nam, các nữ cầu thủ chịu nhiều sự thiệt thòi, hy sinh, mang về nhiều vinh quang cho tổ quốc.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá: “Tôi cảm thấy hồi hộp và xúc động với hành trình của 2 đội bóng đá Việt Nam. Riêng với đội nữ, tấm HCV lần này có ý nghĩa lớn vì 4 lần vô địch liên tiếp, đội duy nhất làm được trong lịch sử các kỳ SEA Games.

Đội nữ đối diện với bài toán chuyển giao, gặp đối thủ mạnh trong khu vực. Philippines đang là đương kim vô địch giải bóng đá Đông Nam Á và giành vé dự World Cup. Trong khi đó, U22 Việt Nam tham dự với hạn chế về kinh nghiệm, nhiều cầu thủ tham dự từ U20 với mục đích cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm quốc tế. 

Toàn đội có 2 tháng chuẩn bị, chịu áp lực 2 kỳ gần nhất vô địch. Dù không đi đến trận chung kết, nhưng tấm HCĐ cũng là sự ghi nhận, góp phần vào thành công chung của bóng đá Việt Nam".

Các cầu thủ U22 Việt Nam trưởng thành nhiều sau SEA Games 32

Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung chia sẻ cảm xúc: “Chúng tôi vui mừng khi đạt được những thành tích này. Toàn đội tiếp tục đoàn kết, quyết tâm giành nhiều thành tích nữa cho người hâm mộ”.

Ngày 22/5, tuyển nữ Việt Nam hội quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, bắt đầu giai đoạn tập luyện tiếp theo, hướng đến vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023 tại New Zealand và Australia vào tháng 7 tới đây. Đáng chú ý trong đợt tập trung này, tiền đạo Huỳnh Như vẫn góp mặt.

Kế hoạch của tuyển nữ Việt Nam từ nay tới tháng 8/2023 được chia thành 4 giai đoạn. Sau giai đoạn 1 tập luyện tại Hà Nội, ngày 5/6, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu giai đoạn tập huấn thứ 2 tại Đức với 3 trận đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (ngày 10/6), CLB Short Mainz (ngày 15/6) và đội tuyển nữ Đức (ngày 24/6).

Trong thời gian này, tuyển nữ Việt Nam cũng sẽ có chuyến hành quân ngắn tới Ba Lan và có một trận đấu giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 21/6.

Sau chuyến tập huấn trên, thầy trò HLV Mai Đức Chung về nước tập luyện trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5/7.

Ở giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023.