Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà New Zealand trong hành trình chuẩn bị cho World Cup 2023. Ở trận đấu này, New Zealand thể hiện sự vượt trội về nhiều thông số.

Theo thống kê, tuyển nữ Việt Nam chỉ cầm bóng 37%, tung ra hai cú sút về phía khung thành đối thủ. Ngược lại, chủ nhà New Zealand kiểm soát bóng 63%, sút 27 lần trong đó có tới 12 cú đá trúng đích, ghi 2 bàn thắng.

Kim Thanh có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc

Theo Sofascore, Kim Thanh là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía tuyển nữ Việt Nam, với 8,6 điểm, cao hơn cả hai cầu thủ ghi bàn là Jacqui Hand (8,1 điểm) và CJ Bott (7,6 điểm).

Đây là trận đấu Kim Thanh chơi xuất thần, đặc biệt là trong hiệp 1. Theo thống kê, thủ thành tuyển nữ Việt Nam có 10 lần cứu thua, một lần tranh chấp trên không thành công. Sự xuất sắc của thủ thành mang áo số 14 giúp đội bóng áo đỏ chỉ thua New Zealand 2 bàn dù chịu sức ép trong suốt 90 phút.

Đánh giá về trận đấu, tiền đạo Huỳnh Như cho biết: "Khi tuyển nữ Việt Nam sang đây, thời tiết ảnh hưởng đến toàn đội vì có sự chênh lớn về nhiệt độ. Đây là trận đấu để chúng tôi thích nghi và quen với thời tiết và nhịp độ".

Sau trận giao hữu với New Zealand, tuyển nữ Việt Nam có trận tổng duyệt gặp Tây Ban Nha vào ngày 14/7 trước khi chính thức bước vào chiến dịch World Cup 2023.

Video highlights nữ New Zealand 2-0 nữ Việt Nam (nguồn: VTVcab)