Chiều 4/11, tuyển nữ Việt Nam về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), khép lại hành trình vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. 

Theo kế hoạch, 4 cầu thủ gồm: Huỳnh Như, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Trần Thị Kim Thanh và Trần Thị Thu nối chuyến bay vào TP.HCM. Tuy nhiên, do một số thay đổi trong hành trình nên Huỳnh Như và Tuyết Ngân di chuyển riêng, từ Hàn Quốc về Việt Nam.

mai duc chung 1.jpg
Phó Tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu có mặt tại sân bay Nội Bài chào đón tuyển nữ Việt Nam trở về sau hành trình tại Uzbekistan.

Tại vòng loại thứ 2 Olympic nữ Paris 2024, tuyển nữ Việt Nam thua 0-1 trước Uzbekistan, thắng 3-1 Ấn Độ và thua 0-2 trước nữ Nhật Bản, không thể giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn rất hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò.

“Tinh thần toàn đội tốt. Dù đội không thể đi tiếp vào vòng loại thứ 3 Olympic nữ 2024, nhưng các cầu thủ thi đấu hết sức mình. Tôi xin cảm ơn mọi người luôn quan tâm và ủng hộ tuyển nữ Việt Nam. Phải nói rằng tôi rất cảm động trước tình cảm của khán giả", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

mai duc chung 2.jpg
HLV Mai Đức Chung xúc động vì tuyển nữ Việt Nam luôn được quan tâm

Vòng loại 2 Olympic 2024 có thể là giải đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung. Ông thầy sinh năm 1951 cho biết: "Với tôi lúc này, tình cảm, sự sẻ chia với các học trò không bao giờ phai nhạt. Chúng tôi sẽ luôn có sự tôn trọng lẫn nhau, quan tâm với nhau”.

Liên quan tới tương lai của HLV Mai Đức Chung, dù nhà cầm quân này có nguyện vọng xin được nghỉ, nhưng lãnh đạo VFF cho biết hợp đồng hai bên vẫn còn tới hết năm 2023, và trước mắt VFF cùng ông Chung có cuộc làm việc về kết quả của tuyển nữ Việt Nam trong hành trình tại Uzbekistan.