- Sau gần 2 năm dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam, HLV Miura đã để lại rất nhiều tình cảm với các cầu thủ.

Khi biết tin ông thầy người Nhật bị VFF chấm dứt hợp đồng, các tuyển thủ Việt Nam đều đã nói lời cảm ơn với HLV Miura. Tất cả đặc biệt ấn tượng với hình ảnh của một ông thầy rất gương mẫu, kỷ luật trong tập luyện, thi đấu, rất tâm lý ở ngoài sân cỏ.

Tuyển thủ Vũ Minh Tuấn – một trong những học trò cưng của HLV Miura chia sẻ: “Tạm biệt và hẹn gặp lại. Một người thầy nhiệt huyết và một người đàn ông tình cảm. Cảm ơn vì tất cả!”.

{keywords}
HLV Miura nhận được nhiều tình cảm từ các học trò

Dưới thời HLV Miura, Minh Tuấn luôn được trọng dụng. Thậm chí ông Miura từng là người bỏ phiếu cho Minh Tuấn trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2014. Do gặp nhiều chấn thương nên Minh Tuấn không có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Miura trên tuyển.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân gửi lời chào tới HLV Miura: “Cảm ông ông rất nhiều. Chúc ông may mắn trong chặng đường phía trước”.

Tuyển thủ trẻ Minh Tùng viết trên trang cá nhân: “Tạm biệt và hẹn gặp lại. Một người thầy luôn luôn hy sinh và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Cảm ơn ông vì tất cả. Mong thầy giữ gìn sức khỏe”. Cùng chung cảm xúc với Minh Tùng, Tiến Duy chia sẻ tâm trạng: “Cảm ơn HLV Miura những điều dành cho tôi và tôi luôn tâm niệm ra sân là phải hết mình vì màu cờ sắc áo. Chúc thầy luôn may mắn...”.

Một trong những học trò cưng của HLV Miura là tiền vệ Huy Toàn cũng đã có những lời chia tay rất xúc động: “Xin chân thành cảm ơn thầy vì tất cả. Một người thầy đầy tình cảm và trách nhiệm. Toàn luôn mong mọi điều tốt đẹp và may mắn nhất đến với thầy”.

Dưới thời HLV Miura, rất nhiều cầu thủ trẻ được trao cơ hội lên tuyển. Ông Miura cũng đặc biệt ưu ái với những cầu thủ thiên về sức mạnh, thể lực. Ở ngoài đời, ông Miura sống rất tình cảm và tâm lý. Ông thầy người Nhật có thói quen ghi nhớ ngày sinh của học trò và hễ khi nào học trò có sinh nhật là ông Miura lại gửi tiền nhờ trợ lý hoặc tự mình đặt mua bánh và tổ chức sinh nhật cho học trò. Thói quen này được ông duy trì ở tất cả các đợt tập trung cùng ĐTVN và U23.

Song Ngư  (tổng hợp)