Tuyển Việt Nam có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020, từ ngày 18-25/8, nhằm chuẩn bị cho 3 trận còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập 36 cầu thủ.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, thầy Park vẫn gọi lên tuyển các trụ cột như Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng…

Trong số này, Anh Đức vốn đã từ giã đội tuyển nhưng được thầy Park thuyết phục quay lại, còn Lương Xuân Trường mới bình phục chấn thương.

{keywords}
HLV Park Hang Seo triệu tập nhiều gương mặt cũ

Ngoài ra, các cầu thủ trong thành phần U22 Việt Nam cũng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội, có thể kể đến thủ thành Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh…

Chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập một số tân binh nhằm tìm kiếm nhân tố mới cho tuyển Việt Nam. Những cái tên như Đào Văn Nam, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Xuân Nam có cơ hội được ghi điểm với thầy Park trong 1 tuần tập trung sắp tới.

Do đợt tập trung lần này không nằm trong dịp FIFA Days, nên thủ thành Đặng Văn Lâm đang chơi bóng ở Thái Lan không được đội bóng chủ quản nhả về nước. Hơn nữa, ngay cả khi Văn Lâm được về Việt Nam, thì anh cũng phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lần tập trung này của đội tuyển không có sự tham dự của một số cầu thủ thuộc các CLB như Đà Nẵng, Quảng Nam. Riêng trường hợp của Nguyễn Huy Hùng đã di chuyển ra Hà Nội từ thời điểm V-League tạm dừng nên được triệu tập vào đội tuyển.

{keywords}
Trận gặp Malaysia mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam

Trong khi đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sau khi kết thúc hợp đồng với CLB SC Heerenveen (Hà Lan) cũng đã trở về nước từ ngày 1/8 và thực hiện việc cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Các tuyển thủ phải có mặt tại Hà Nội vào ngày 16/8 để thực hiện các bước kiểm tra y tế theo quy định. Thầy trò Park Hang Seo bước vào buổi tập đầu tiên vào chiều 18/8 và kết thúc giai đoạn tập trung vào ngày 28/8. 

Hiện tại ở bảng G, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 5 trận bất bại, giành 11 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Malaysia 2 điểm.

Tuyển Việt Nam đến làm khách tại Malaysia vào ngày 13/10/2020, sau đó trở về sân nhà tiếp đón Indonesia vào ngày 12/11/2020. Trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á là chuyến làm khách trên sân UAE, ngày 17/11/2020.

Danh sách tuyển Việt Nam
Thủ môn: Văn Toản, Văn Phong, Bửu Ngọc, Văn Hoàng
Hậu vệ: Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Hậu, Văn Lợi, Minh Tùng, Xuân Cường, Văn Thanh, Ngọc Đức, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Nam, Thanh Hào, Tấn Tài
Tiền vệ: Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Văn Đức
Tiền đạo: Văn Toàn, Anh Đức, Công Phượng, Xuân Nam, Tuấn Tài, Tiến Linh

Hành trình vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam: 

Huy Phong

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.