Hôm nay (5/10), tuyển Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho trận đấu gặp Ấn Độ, Lebanon trong đợt FIFA Days tháng 10. So với 2 trận gặp Nga và Thái Lan hồi tháng 9, HLV Kim Sang Sik có sự tăng cường đáng kể sức mạnh hàng công nhằm hướng màn trình diễn đẹp mắt và giành chiến thắng.

Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi trở lại Thành Long, Văn Khang, Ngọc Quang, Thái Sơn, Đình Bắc, Văn Toàn, Văn Quyết... Đây đều là những cầu thủ từng lên tuyển Việt Nam nhưng lần đầu hoặc ít làm việc với HLV Kim Sang Sik.

cahn binh duọng 3.JPG
Đình Bắc đang có phong độ tốt ở CAHN. Ảnh: S.N

Với sự mở rộng nhân sự, hàng tiền vệ tuyển Việt Nam có thể được làm mới bởi những gương mặt đang có phong độ rất cao ở V-League là Thái Sơn, hay Ngọc Quang. Dù không có nhiều kinh nghiệm như đàn anh Hùng Dũng, Hoàng Đức, nhưng những cầu thủ trẻ này đang khát khao được thể hiện và được đánh giá là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Tầm ảnh hưởng của Thái Sơn và Ngọc Quang ở CLB là không phải bàn nhiều, còn trên đội tuyển còn phải phụ thuộc vào cách dùng quân của HLV Kim Sang Sik, cùng những nỗ lực của các cầu thủ.

Thực tế, Thái Sơn từng ghi dấu ấn dưới thời HLV Troussier, nhưng sau đó không được HLV Kim Sang Sik tin dùng trong 2 đợt tập trung tháng 6 và 9/2024. Những Thành Long, Ngọc Quang không quá nổi bật trong những lần lên tuyển trước đây, nhưng hiện tại đang rất tự tin có thể làm nên sự khác biệt.

Ở những trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam thường không kiểm soát được tuyến giữa khi Hoàng Đức, Tuấn Anh hay Hùng Dũng tỏ ra khá mờ nhạt. Sự thay đổi lúc này là cần thiết bởi trong tay HLV Kim Sang Sik đang có những nguyên liệu chất lượng và rất triển vọng.

tuyen viet nam philippines 4.JPG
Hàng công tuyển Việt Nam được chờ đợi sẽ có diện mạo mới. Ảnh: S.N

Tương tự trên hàng tiền đạo, ngoài Văn Quyết có phong độ đáng kinh ngạc ở tuổi 33, Tiến Linh tiếp tục khẳng định được đẳng cấp của mình, thì những nhân tố trẻ như Đình Bắc, Quốc Việt, Vĩ Hào cũng được kì vọng, trong khi vai trò của Văn Toàn phải được thể hiện rõ hơn nếu như anh được ra sân thi đấu.

Bên cạnh sự tiến bộ của các cầu thủ như đã thấy ở 4 vòng V-League vừa qua, thì đối thủ sắp tới của tuyển Việt Nam được đánh giá là "vừa miếng". Đây chính là cơ hội rất tốt để đoàn quân HLV Kim Sang Sik có được chiến thắng, từ đó giải tỏa tâm lý sau chuỗi trận không tốt thời gian qua.

Dĩ nhiên, chiến thắng là cần thiết, nhưng điều quan trọng nhất là tuyển Việt Nam là sớm định hình bộ khung nhân sự, lối chơi và mang tới những hi vọng. Sự chuẩn bị của thầy trò HLV Kim Sang Sik cần cho thấy sự tích cực, khi AFF Cup 2024 đã cận kề.

danh sach tuyen viet nam.jpg