- Chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Philippines đủ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có thể mơ về trận chúng kết AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Thế nhưng, cũng là rất xa nếu tuyển Việt Nam không giải quyết được chính vấn đề của mình...

HLV Eriksson bí hiểm, ủ mưu chờ tái đấu Việt Nam ở Mỹ Đình

Việt Nam tái đấu Philippines: Khi HLV Eriksson ở chân tường

"Tuyển Việt Nam sẽ không đi vào vết xe đổ AFF Cup 2014"

Vé chung kết rất gần...

Với một thế trận lấn lướt, chủ động và hợp lý việc tuyển Việt Nam giành thắng lợi trước Philippines ngay tại Bacolod là hoàn toàn xứng đáng để giúp người hâm mộ mơ về trận chung kết AFF Cup cho thầy trò HLV Park Hang Seo sau 10 năm chờ đợi.

Giấc mơ này rõ ràng không phải là quá xa xỉ, bởi thực tế tuyển Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn bằng 2 bàn thắng có được trên sân khách trước khi quay về sân nhà Mỹ Đình với rất nhiều yếu tố thuận lợi. 

{keywords}
Cơ hội chiến thắng của tuyển Việt Nam để vào chung kết AFF Cup 2018 là rất cao

Tuyển Việt Nam với một hàng thủ đang thể hiện rất tốt kể từ đầu giải, cùng với phong độ cao rõ ràng không dễ để lọt lưới 2 bàn, chưa nói tới việc được quay trở lại với lối đá sở trường phòng ngự tấn công nhanh từng giúp các đội bóng của HLV Park Hang Seo vang danh trên đấu trường châu lục.

Tấm vé vào chơi trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi kể từ năm 2008 tới nay càng gần hơn khi thực tế Philippines không quá mạnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần khi đội bóng này đã 3 lần có mặt ở bán kết đều không thể chiến thắng.

Chưa kể, lúc này trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc đang có những cầu thủ trẻ thiện chiến, tài năng bậc nhất khu vực chứ không phải riêng Việt Nam nữa để giấc mơ vô địch AFF Cup 2018 rất gần...

nhưng sẽ là rất... xa

Sau 5 trận đấu tại AFF Cup 2018, những gì tuyển Việt Nam cho thấy thực sự khó lường và bóng dáng của đội bóng lớn đã ít nhiều được hình thành bằng một lối chơi toan tính, cũng như khá hiệu quả với từng đối thủ khác nhau.

Tuy nhiên rõ ràng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn chưa hoàn thiện nhất có thể để người hâm mộ chắc chắn ở mức cao nhất với niềm tin cho chức vô địch AFF Cup 2018.

{keywords}
nhưng nếu tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, bi kịch sẽ xảy đến 

Nghe có phần đòi hỏi, nhưng để trở thành nhà vô địch chắc chắn tuyển Việt Nam phải là đội bóng ít điểm yếu, cũng như khó có thể khai thác nhất so với các đối thủ còn lại trên đường đua. Mà điều này e rằng hơi khó, để bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhiều phen chưa thể hài lòng.

Hiệu suất ghi bàn là điều đầu tiên để HLV Park Hang Seo phải lo, khi đến lúc này tuyển Việt Nam vẫn đang bỏ lỡ quá nhiều, dù luôn có nhiều pha dứt điểm, hay cơ hội ngon ăn nhất ở giải đấu. Hai tình huống của Đức Chinh hay Công Phượng ở trận bán kết lượt đi là ví dụ điển hình. Và chính việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, tuyển Việt Nam đã từng thất bại các trận bán kết AFF Cup vào năm 2014 hay 2016...

Không chỉ có thế, hàng thủ cũng đã bắt đầu có những sai số nhất định để trận đấu với Philippines mới đây đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Nỗi lo về hàng thủ tưởng chừng là nhỏ, nhưng thực tế ở trận lượt đi Philippines cũng đã mất khá nhiều quân bài quan trọng để khó có thể khẳng định đội bóng này sức mạnh chỉ có thế...

Tuyển Việt Nam có 90 phút nữa để lấy vé vào chơi trận chung kết sau 10 năm chờ đợi một cách rất gần. Nhưng trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, ít nhất các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn phải nghĩ rằng mình chưa mạnh nhất...

Nghĩ và chơi quyết tâm nhất có thể mọi chuyện sẽ ổn, còn “kiêu binh” khi đã thắng ở lượt đi như AFF Cup 2014 rất có thể tấm vé chung kết rất xa...

Mai Anh

Báo Philippines: "Việt Nam kém ở Mỹ Đình, chúng ta sẽ thắng"

Báo Philippines: "Việt Nam kém ở Mỹ Đình, chúng ta sẽ thắng"

Báo chí Philippines vẫn tin tưởng đội nhà có thể thắng tuyển Việt Nam, chờ đợi phép màu khác ở Mỹ Đình để vào chung kết AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo nguy cơ mất "máy quét" Đỗ Hùng Dũng

HLV Park Hang Seo nguy cơ mất "máy quét" Đỗ Hùng Dũng

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phải tập riêng cùng bác sĩ trong buổi tập chiều 4/12, khiến HLV Park Hang Seo rất lo lắng trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 với Philippines.