Đặng Văn Lâm hết... cô đơn

Suốt hơn 2 năm qua kể từ khi bén duyên với bóng đá Việt Nam, vấn đề rất lớn và luôn khiến HLV Park Hang Seo đau đầu không gì khác vẫn là câu chuyện về các thủ môn ở tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam.

Dù không nghiêm trọng như U23 Việt Nam, nhưng việc tuyển Việt Nam gần như chỉ có một mình Đặng Văn Lâm độc chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ cũng làm ông Park luôn trong tình trạng phấp phỏng, nếu thủ thành đang chơi bóng tại Thái Lan gặp vấn đề.

{keywords}
Đặng Văn Lâm hết cô đơn...

Nhưng bây giờ thì khác, việc được Hà Nội FC cưu mang sau một thời gian tưởng chừng sắp giải nghệ vì tuổi tác đã giúp Bùi Tấn Trường hồi sinh để trở thành đối thủ rất lớn cho Đặng Văn Lâm trong khung gỗ tuyển Việt Nam.

Hoàn toàn có cơ sở để khẳng định điều này, bởi với những người trong giới, chuyên môn của Bùi Tấn Trường thuộc top các thủ môn giỏi nhất Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Nếu thi đấu không “lấn cấn” chuyện bên lề, Bùi Tấn Trường dư sức bắt chính ở bất kỳ đội bóng nào tại V-League. Và thực tế, việc thủ thành người Đồng Tháp đẩy người đàn em vốn chơi rất ổn định mùa trước là Nguyễn Văn Công lên băng ghế dự bị tại Hà Nội FC như đã thấy.

Chuyên môn tốt, thể hình chẳng kém, dù tuổi tác có hơi lớn nhưng đổi lại kinh nghiệm là rất dày đủ giúp Bùi Tấn Trường cạnh tranh sòng phẳng với Đặng Văn Lâm nếu giữ được phong độ như đã thấy suốt thời gian qua.

... có Tấn Trường người Thái đừng mơ “xấu bụng”

HLV Park Hang Seo gọi Tấn Trường trở lại không chỉ là động lực cho Đặng Văn Lâm cố gắng, thay vì mặc định vị trí số 1 trong khung gỗ suốt 2 năm vừa qua mà còn phá vỡ ý đồ “chơi xấu” của người Thái với tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Cần phải nhắc lại rằng, ngay khi bóng đá Thái Lan ấn định lịch thi đấu trở lại sau dịch COVID-19, không phải tự nhiên ông Park quan tâm đến chuyện nhập tịch cho thủ môn Filip Nguyễn, vì rất có thể tuyển Việt Nam mất Đặng Văn Lâm cho AFF Cup.

{keywords}
khi có sự cạnh tranh từ Tấn Trường, và việc triệu tập thủ thành kỳ cựu này cũng là mũi tên bắn đến 2 đích của thầy Park

Bởi theo lịch kế hoạch mới của Thai-League, giải đấu này sẽ diễn ra trùng với lịch đá bù AFF Cup vào năm sau và CLB Muangthong United hoàn toàn có quyền không nhả Đặng Văn Lâm cho tuyển Việt Nam nếu muốn.

Nếu như trước đây, việc vắng Đặng Văn Lâm là tai hoạ thực sự đối với thầy Park, thì giờ như đã nói điều đó không còn quá quan trọng nữa. Bởi chiến lược gia người Hàn Quốc đã có Bùi Tấn Trường, chưa kể vài thủ thành khác đang trưởng thành dần dần.

Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa mọi chuyện ổn cho tới khi các giải đấu năm sau diễn ra, nhưng ít nhất vào lúc này ông Park hoàn toàn chủ động được với người gác đền cho lần tập trung duy nhất năm 2020 của tuyển Việt Nam.

Và nếu giữ được phong độ xuất sắc như thời gian khoác áo Hà Nội FC, ít nhất thầy Park có thể tin tưởng Bùi Tấn Trường thay vì duy nhất mình Đặng Văn Lâm như trước đây.

Xuân Mơ