Trong khoảng 8 tháng thi đấu tại Nhật Bản trong màu áo Cezero Osaka, Đặng Văn Lâm chỉ được ra sân 2 trận ở cúp Hoàng đế Nhật Bản và vòng bảng AFC Champions League 2021, dù vậy HLV Park Hang Seo vẫn đặt sự tin tưởng cao ở học trò.

Việc HLV Park Hang Seo quyết định triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm không phải là quyết định gây bất ngờ, bởi trước đó thuyền trưởng người Hàn Quốc cử HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh theo sát, đánh giá phong độ của thủ thành Việt kiều.

{keywords}
Đặng Văn Lâm trở lại tuyển Việt Nam sau gần 2 năm vắng mặt

Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm không chỉ giúp thầy Park có thêm một sự lựa chọn cho vị trí quan trọng nhất ở tuyển Việt Nam, mà còn tạo ra sự cạnh tranh tích cực với các thủ môn Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Theo kế hoạch, Đặng Văn Lâm  bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia hội quân cùng các đồng đội, do phải sau ngày 28/8 mới được CLB Cezero Osaka nhả quân. Như vậy, Đặng Văn Lâm chỉ có 3 ngày tập luyện cùng tuyển Việt Nam.

Trong khi Đặng Văn Lâm trở lại đội tuyển sau gần 2 năm vắng mặt, Công Phượng vẫn chưa được HLV Park Hang Seo đưa ra quyết định gọi bổ sung lên tuyển. Tiền đạo CLB HAGL có việc gia đình nên không có tên ở danh sách tập trung hồi đầu tháng 8. 

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

Huy Phong

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Lịch thi đấu bóng đá của Đội tuyển Việt Nam - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh và chính xác.

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ

HLV Park Hang Seo đang nỗ lực từng ngày nhằm thay đổi diện mạo cho tuyển Việt Nam, nhưng xem ra không dễ dàng khi vướng mắc nhiều vấn đề, đặc biệt quá ít lựa chọn với các tân binh.