Hoàng Đức có thể vắng...

Ở trận đấu gặp Australia tới đây, khả năng rất cao Hoàng Đức sẽ không thể ra sân khi vừa trở lại sau khi dinh Covid-19.

Sở dĩ HLV Park Hang Seo có thể không dùng tiền vệ con cưng của mình cho trận đấu tới của tuyển Việt Nam chỉ đơn thuần là sự thận trọng cho Hoàng Đức cũng như đội nhà, đồng thời hướng tới cuộc đối đầu quan trọng hơn với Trung Quốc.

{keywords}
Vai trò của Hoàng Đức rất quan trọng, nhưng có thể sẽ vắng mặt ở đội hình xuất phát trong trận gặp Australia tới đây

Tất nhiên, Hoàng Đức không ra sân sẽ là một sự thiệt thòi rất lớn cho tuyển Việt Nam, bởi sau những gì đã thể hiện tiền vệ người Hải Dương thực sự xứng đáng được kỳ vọng nhất ở trận đấu tới đây.

Điều này là chắc chắn, khi Hoàng Đức vừa có thể hỗ trợ tốt cả tấn công lẫn phòng ngự, đồng thời luôn biết cách tạo ra sự đột biến trong những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 để mang về bàn thắng cho đội nhà...

Ai sẽ thế vai?

Vai trò của Hoàng Đức ở chặng đường vừa qua là vô cùng quan trọng đối với tuyển Việt Nam để thực sự không dễ dàng tìm người thay thế.

Nhưng vì sự an toàn cho tiền vệ này, cũng như cần một phương án dự phòng với những tình huống bất khả kháng trong tương lai chắc chắn buộc thuyền trưởng người Hàn Quốc phải tính toán kỹ cho vị trí mà Hoàng Đức để lại.

{keywords}
khả năng rất cao Minh Vương sẽ được lựa chọn thay thế

Vào lúc này những người có thể chơi ở vị trí mà Hoàng Đức để lại thực tế là không nhiều, cũng như chưa chắc đảm bảo tốt nhiệm vụ đánh chặn, cũng như hỗ trợ tấn công một cách toàn diện giống như cầu thủ người Hải Dương.

Khó nhưng không đồng nghĩa với bế tắc bởi HLV Park Hang Seo vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào Minh Vương, khi tiền vệ đang khoác áo HAGL vẫn chưa được trao nhiều cơ hội tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022.

Sở dĩ cần tin Minh Vương khi đây là người thích hợp nhất cho phương án sử dụng 4 tiền vệ trong trận đấu tới với sự đảm bảo cân bằng cả trong phòng ngự lẫn tấn công bên cạnh Hùng Dũng, Quang Hải và có thể Công Phượng.

Không những vậy, những gì từng cho thấy trong ít phút được sử dụng trong cuộc đối đầu với UAE tại vòng sơ loại thứ 2 đủ để Minh Vương xứng đáng có tên ở đội hình xuất phát trận tới gặp Australia.

Trong một trận đấu việc thử nghiệm, cũng như giữ chân các trụ cột cho cuộc đối đầu với Trung Quốc ít ngày sau đó xem ra HLV Park Hang Seo phải tính đến việc sử dụng tối đa các phương án thay người trong khả năng hơn là mạo hiểm như trước đây như với Đình Trọng, Văn Hậu.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam bay sang Australia, Công Phượng vui nhất

Tuyển Việt Nam bay sang Australia, Công Phượng vui nhất

HLV Park Hang Seo và các thành viên tuyển Việt Nam tổ chức sinh nhật cho tiền đạo Công Phượng trước khi lên đường sang Australia.

Việt Nam đấu Australia: Mục tiêu tối thượng của thầy Park

Việt Nam đấu Australia: Mục tiêu tối thượng của thầy Park

Tuyển Việt Nam đặt nhiều mục tiêu ở trận đấu gặp Australia vào ngày 27/1 tới, nhưng đâu mới là điều quan trọng nhất đối với HLV Park Hang Seo?

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park thực tế trước các 'ông lớn' châu Á

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park thực tế trước các 'ông lớn' châu Á

HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam bắt đầu thực tế hơn ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 để người hâm mộ có thể tin tưởng chặng đường tới đây kết quả sẽ khác...