1. Trước khi bước vào trận đấu gặp tuyển Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày đầu năm mới, HLV Park Hang Seo bất ngờ xin lỗi người hâm mộ Việt Nam sau những thất bại đã qua của đội nhà.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: "Tuyển Việt Nam hết cơ hội đi tiếp và vừa có trận thua đậm Australia. Chúng tôi đã làm người dân Việt Nam thất vọng. Với tư cách HLV trưởng, tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Không chỉ xin lỗi, chiến lược gia của tuyển Việt Nam còn hứa sẽ mang niềm vui đến cho người hâm mộ ở “quê hương thứ 2” như từng tự nhận bằng một kết quả tốt trước Trung Quốc trong ngày đầu năm mới.

{keywords}
HLV Park Hang Seo phải nhẫn nại

Kết quả thế nào thì phải chờ, nhưng dường như HLV Park Hang Seo đang không có được sự nhẫn nại khi áp lực chiến thắng hay có điểm tại vòng loại thứ 3 World Cup quá lớn sau 7 thất bại liên tiếp.

2. Thực tế không phải tới lúc này ông thầy người Hàn Quốc mới đánh mất sự nhẫn nại của mình, bởi ngay ở trận lượt đi với Trung Quốc đã xảy ra và dẫn tới thất bại đáng tiếc cho tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu đó, tuyển Việt Nam chơi khá cởi mở để vươn lên dẫn bàn trước người hàng xóm, nhưng cũng chính điều này khiến đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải nhận thất bại trong đó có một bàn thua từ tình huống phản công.

Rõ ràng việc HLV Park Hang Seo đánh giá Trung Quốc không quá cao là có lý với những gì mà đội bóng này thể hiện trước đó, nhưng cũng vì sự chủ quan khiến tuyển Việt Nam nhận quả đắng bằng thất bại 2-3 ở UAE.

Đó là thất bại được coi đáng tiếc nhất của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup đến lúc này, bởi nếu chơi khôn ngoan hơn thầy trò HLV Park Hang Seo đã có điểm thay vì trắng tay.

3. Theo truyền thống Á Đông, năm mới người ta hay chúc nhau phát tài, phát lộc, hanh thông... để tất cả cũng sẽ mong tuyển Việt Nam có trận đầu tiên của năm mới như thế.

{keywords}
nếu muốn đội nhà mang niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam trong ngày đầu năm mới

Nhưng muốn vậy có lẽ cần phải chúc HLV Park Hang Seo thêm một chữ Nhẫn cho trận đấu gặp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 1 Tết Nhâm Dần.

Cần chúc thế là vì những gì đã xảy ra trước đây dẫn tới thất bại cũng nằm ở sự thiếu nhẫn nại từ HLV Park Hang Seo trong chính trận đấu lượt đi với Trung Quốc.

Nói luôn rằng, tuyển Việt Nam cần sự nhẫn nại, kể cả khi được chơi ở sân Mỹ Đình bởi nói gì thì nói Trung Quốc vẫn nhỉnh hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo về mọi mặt.

Đánh giá thực lực đối thủ một cách chính xác như thế giúp tuyển Việt Nam vào trận với sự thận trọng cao nhất để nắn nót hơn trong từng pha dứt điểm, hay các đường chuyền.

Chơi nhẫn nại chờ đợi cơ hội thực ra cũng là bài tủ của tuyển Việt Nam, thế thì không cần thiết HLV Park Hang Seo phải quá sốt ruột với mục tiêu chiến thắng như tuyên bố.

Tôn trọng đối thủ, chờ thời cơ, tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo sẽ mang niềm vui tới cho người hâm mộ. Còn tất tay hay thiếu nhẫn nại thì có thể lại dễ đi vào con đường trước đây. Phải Nhẫn thôi, thầy Park.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam tổng duyệt, 6 cầu thủ chia tay sớm

Tuyển Việt Nam tổng duyệt, 6 cầu thủ chia tay sớm

Trước trận tái đấu Trung Quốc, HLV Park Hang Seo nói lời chia tay với 6 cầu thủ.

Trung Quốc vỡ mộng World Cup: Đá tệ vì 2 lý do này

Trung Quốc vỡ mộng World Cup: Đá tệ vì 2 lý do này

Không chỉ vỡ mộng World Cup 2022, bóng đá Trung Quốc còn chạm đáy và người trong quộc chỉ ra hai nguyên nhân cùng nỗi lo tương lai.

t

HLV Park Hang Seo: Thắng Trung Quốc làm quà cho người dân Việt Nam

HLV Park Hang Seo: Thắng Trung Quốc làm quà cho người dân Việt Nam

HLV Park Hang Seo khẳng định tuyển Việt Nam rất tự tin hướng tới trận thắng trước Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.