Lấn cấn từ anh

Trận thắng U22 Việt Nam ở “lượt đi” tại Cẩm Phả đương nhiên chưa thể khiến HLV Park Hang Seo hài lòng bởi còn nhiều vấn đề buộc thuyền trưởng tuyển Việt Nam cần giải quyết.

Thế nhưng xét trên phương diện thể hiện của một số cá nhân của tuyển Việt Nam, ông Park có lý do để khấp khởi trong bối cảnh đội nhà bị chỉ trích dữ dội sau trận thắng nhọc U22 Việt Nam.

{keywords}
Văn Quyết là điểm sáng nhất bên phía tuyển Việt Nam

Màn trình diễn của tân binh Cao Văn Triền là một trong những gặt hái mà ông Park tìm thấy được sau trận đấu trên sân Cẩm Phả.

Có thể, Cao Văn Triền chưa được coi số 1 ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng những gì cầu thủ người Bình Định thể hiện đáng trở thành một gợi ý đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhưng gặt hái, hay nói chính xác hơn màn trình diễn của Văn Quyết mới khiến HLV Park Hang Seo phải “lấn cấn” khi đội trưởng Hà Nội FC có sự trở lại vô cùng ấn tượng.

Ngoài một tình huống giật mình và tăng tốc chậm, hay phạt góc hơi thiếu cảm giác trong khoảng thời gian đầu trận, phần thời gian còn lại trên sân Văn Quyết chứng tỏ sự khác biệt của một cầu thủ liên tục nằm trong top đầu V-League nhiều mùa qua.

{keywords}
Cao Văn Triền cũng có màn ra mắt không tồi

Không tính bàn thắng khá dễ dàng, chỉ cần vài đường chuyền kiến tạo cơ hội đầy cảm giác mà Văn Quyết tạo ra cho đồng đội đủ khiến ông Park hài lòng sau khi đối mặt với quyết định khó khăn gọi cựu đội trưởng của mình trở lại tuyển Việt Nam.

... đến em

Nếu Văn Quyết là một cái thở phào thì màn trình diễn của Hữu Thắng bên phía U22 Việt Nam cũng được coi thành công rất lớn đối với HLV Park Hang Seo.

Khoan nói Thắng “Huế” có thể thay Quang Hải hay là một phần, một điều gì đó ở thì tương lai trên tuyển Việt Nam, chỉ nói đến chuyện U22 Việt Nam đã tìm ra “chìa khoá” có thể mở ra chiến thắng tại SEA Games 31 đã đủ làm thầy Park khấp khởi. 

{keywords}
trong khi đó Hữu Thắng (10) là nhân tố nổi trội nhất bên phía U22 Việt Nam

Công thần của CLB Bình Định mùa trước tại giải hạng Nhất chơi thực sự chững chạc, thông minh cũng như đầy tinh quái. Hai bàn thắng mà U22 Việt Nam có được trước đàn anh tuyển Việt Nam là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Một đường chuyền đầy cảm giác cho Văn Đạt ghi bàn, hay tình huống thoát việt vị trước khi “bẫy” đàn anh Văn Việt phải phạm lỗi của Thắng “Huế” thật sự khác biệt. Nó mang đến nhiều hi vọng không chỉ cho riêng thầy Park mà còn đối với người hâm mộ Việt Nam ở SEA Games 31 tới đây.

Có thể Văn Quyết, Cao Văn Triền vẫn phải chờ đợi thử thách đến từ ông Park, nhưng riêng Hữu Thắng thì không, ít nhất tại U22 Việt Nam. Thậm chí chiến lược gia người Hàn Quốc đang lấn cấn với Thắng “Huế” cho một chỗ ở tuyển Việt Nam...

Video tuyển Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam:

Xuân Mơ